Giáo xứ Trà Kê mừng Chúa Giáng Sinh 2019

Thứ tư - 01/01/2020 08:27

GIÁO XỨ TRÀ KÊ MỪNG GIÁNG SINH 2019
“GIỚI TRẺ ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐỨC KITÔ”

1


Giáng Sinh đã về, toàn thể Giáo Hội trên địa cầu đón mừng Chúa Giáng sinh. Mừng “Hài Nhi Đấng Cứu thế ra đời“.
Đến với Giáo xứ Trà Kê, khung cảnh hiện ra là khuôn viên và nhà thờ được trang trí lộng lẫy, với những hang đá lớn, nhỏ, cây thông Noel, những cờ phướng, lồng đèn và những dòng điện thắp sáng lấp lánh đủ màu, nổi bật lên một góc trời là ánh ngôi sao lạ nhấp nháy trên bầu trời phương đông, tất cả cùng hòa quyện vào nhau như Bethlehem ngày xa xưa. Mọi hạng mục được xây dựng nên bằng những vật liệu của núi rừng mà cộng đồng giáo xứ cùng Cha chánh xứ đã trang trí tạo nên mô hình để chào đón đêm Giáng sinh trọng đại đã về.

Đi đâu khắp nơi trong giáo xứ, từng nhà, từng thôn xóm, ngôi giáo đường đều vang vọng những ca khúc: “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời… Noel về, Noel về… Trong hang Bê lem…” Cứ vang vang, tạo nên khung cảnh và bầu khí của mùa Giáng sinh nhộn nhịp và ấm tình.

Ngoài các Thánh lễ long trọng Mừng Chúa Giáng Sinh, chương trình đêm ca nhạc (25/12) với chủ đề: “GIỚI TRẺ ĐỒNG HÀNH, ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐỨC KI TÔ” được dàn dựng bởi nhóm nhạc “Chúa sai tôi đi” -  Sài Gòn cùng các diễn viên không chuyên của cộng đồng giáo xứ.

Hoàng hôn buông xuống, với cái tiết trời se lạnh và sương phùn, cũng không ngăn cản dòng người từ các nẻo đường ở các xã miền núi: Cà Lúi, Phước Tân, Sơn Long, Sơn Định, Sông Hinh, Sơn Hòa và xã Sơn Hội họ cùng gia đình, bạn bè kéo về Nhà thờ chiêm ngưỡng hang đá Bêlem, ngắm nhìn, chụp ảnh, tìm hiểu sự kiện về ngày Giáng sinh. Tất cả họ cùng giao lưu chuyện trò thân mật, với những ánh mắt nụ cười thân thiện trao cho nhau giữa người Công giáo và không Công giáo.

Đến 6h30 chương trình được khai mạc. Cha Chánh xứ nói lên ý nghĩa và nhiệm mầu của ngày Giáng sinh: “Ngày Giáng sinh là ngày của tình yêu không chỉ riêng ở người Kitô giáo, mà là ngày Tình Yêu của toàn thể nhân loại, Chúa Giêsu xuống thế làm người để chuộc tội cho nhân loại. Chính sự ra đời và cuộc sống đời thường vĩ đại của Người đã tạo nên lịch sử, ngày của thế giới Hòa bình đoàn kết và đại đồng, tất cả cùng yêu thương, cùng sát cánh nhau tạo nên một thế giới thật hoàn mỹ”.

Về tham dự chương trình đêm ca nhạc có: Cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền - Giáo phận Qui Nhơn, nhóm nhạc Sàì Gòn “Chúa sai tôi đi”, các Ca sĩ: Hoàng Nguyên, Thanh Phương, Vũ Phương, Thanh Nguyên, MC Minh Khoa cùng các vũ công giáo xứ và cộng đồng.

Cha Tổng đại diện gửi lên thông điệp của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, trong ngày lễ Giáng sinh: “Hỡi tất cả chúng ta, hãy cầu nguyện cho nhau, hướng về Thiên Chúa, hướng về mầu nhiệm của ngày Giáng sinh, để Người nhậm lời, mọi ý nguyện chúng con cầu: Cầu cho tình đoàn kết của nhân loại, không phân biệt kỳ thị chủng tộc, không gây chiến tranh chạy theo vũ khí giết người hàng loạt, không bạo lực học đường, không lạm dụng tình dục trẻ em, hãy cứu cánh những người nhập cư, chống lại tệ nạn buôn bán người, buôn bán trẻ em, buôn bán bào thai, buôn bán tạng người, không vì thời đại công nghệ số mà nhân bản phôi của con người, mang ánh sáng Hài Nhi đến các nước Châu Phi, không gây bất ổn cho nền kinh tế chính trị của mỗi nước, hãy bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền cho nhau, hãy bảo vệ quyền của trẻ em và phụ nữ, hãy đem yêu thương đến với những nơi và những kẻ khó nghèo, hãy chữa lành cho các bệnh nhân đói khát, hãy bảo vệ và nâng đỡ những người di cư vì cuộc sống bất công mà họ phải gánh chịu, hãy bảo vệ môi trường ... tất cả mọi người trên thế giới hãy đoàn kết đùm bọc chia sẻ yêu thương nhau trong vòng tay ấm áp của Mẹ hiền Đức Maria trinh nữ, trong sự chân chính của thánh Giu se và trong sự hồi sinh của Chúa Giêsu  cứu thế”.

 

1


Trong chương trình đêm ca nhạc, các Ca sĩ đoạt nhiều giải quán quân ca nhạc truyền hình đã xướng lên nhiều bài ca mừng Giáng sinh bất hũ: Noel về, Cao cung lên. Đêm thánh vô cùng, Hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời... cùng với giọng ca của nhạc sĩ Sơn Ca Linh, với các vũ điệu của các nhóm múa: thiếu nhi, hội Legio, các bà mẹ, ca đoàn thiếu nhi, thiếu nhi dân tộc Tày, Êđê của cộng đoàn... được hòa tấu và vang lên của ban nhạc được hòa chung đã tạo nên một khung cảnh Giáng sinh rộn ràng đủ sắc màu và nồng thắm.

Ấy, chính là Đức Kitô đã đem niềm tin đến cho muôn phương, từ nơi hang cùng ngõ hẻm, họ không đón giáng sinh nơi chốn thị thành mà cùng về nơi hẻo lánh để cùng đón chào Hài đồng Giêsu sinh ra nơi cao nguyên đầy dẫy sương mù. Chỉ có tình yêu đáp trả tình yêu. “Chúa Chiên lành, Người sai tôi đi, tôi không sợ chi, tôi chẳng thiếu gì”.

Các tiết mục của chương trình càng tiếp diễn càng khắc họa thêm hình ảnh của Thiên Thần đang loan báo tin mừng Đức Kitô đang hồi sinh đến muôn nơi, sinh ra trong hang lừa máng cỏ, chịu đóng đinh, chịu chết để rồi Vinh Danh. Chỉ có hình ảnh Người tạo nên sợi dây liên kết trong tình yêu thương, bác ái nhẫn nhục. Người đến tất cả mọi nơi: trong lao tù, nơi chiến tranh, nơi hờn ghen, nơi thù địch... vì tha nhân, nhưng niềm Vinh Quang đã có hình ảnh Người ngự trị.

Hỡi mọi chủng tộc hãy xích lại gần nhau để đoàn kết và yêu thương, hãy đem tình yêu của Người đến cho những kẻ khó nghèo, hãy đem lòng vị tha cho các thế lực thù hận, để cho thế giới được đại đồng, đừng đem sự ghen ghét như Cain và Abel xưa. Hãy đem tình yêu Người đến cho muôn nơi. “Nếu tôi trông thấy Thần, thì tôi sẽ tin Thần” - “Phúc cho ai không thấy mà tin”.

“VINH DANH THIÊN CHÚA TRÊN TRỜI
BÌNH AN DƯỚI THẾ CHO NGƯỜI THIỆN TÂM”.

Kết thúc chương trình đêm ca nhạc, Cha Chánh xứ gửi lời cám ơn đến Cha Tổng đại diện, nhóm nhạc Sài Gòn “Chúa sai tôi đi”, các Ca sĩ, vũ đoàn cùng cộng đồng đã cùng chung về giáo xứ chiêm nghiệm đêm ca nhạc đầy ý nghĩa của mùa Giáng sinh, “GIỚI TRẺ ĐỒNG HÀNH, ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐỨC KITÔ”.

Cha Tổng đại diện ban phép lành Giáng Sinh đến toàn thể cộng đồng.

Ông già Noel cùng các Ca sĩ trao hơn 1000 phần quà Giáng sinh cho các em thiếu nhi.

   

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

  

Tác giả bài viết: Khách hành hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay22,507
  • Tháng hiện tại94,081
  • Tổng lượt truy cập29,073,619

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây