Chuyện mùa chay ở xứ đạo Trà Kê

Thứ hai - 01/04/2019 11:23
Nói đến mùa Chay ta không thể không nói về màu tím. Người ta bảo màu tím là sự kết hợp cái nhẹ nhàng của xanh dương và cái mạnh mẽ của màu đỏ, tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái… theo cái nhìn bình dân, tôi thấy màu tím trong lễ phục phụng vụ, với tôi là màu buồn, màu sám hối , màu của ăn năn, cúi đầu… màu tím phủ lên tâm hồn các tín hữu từ thứ tư lễ tro, ngày tôi được nhắc lại thân phận mình : Hãy nhớ mình là cát bụi…
 
Sáng chúa nhật 4 mùa chay, lòng hăm hở khi thấy một ít hoa trên bàn thờ, nghe tiếng đàn nhà thờ rộn rã, thấy chủ tế không mặc áo tím nhưng là áo HỒNG, mà Hồng thì không thể buồn được, màu này báo cho tôi biết có biến cố bất thường, báo hiệu một tin vui, cái ngày mà cố cựu linh mục Nguyễn ngọc Lan gọi là Chủ nhật HỒNG giữa mùa TÍM.
 
Vui vì hôm nay báo hiệu cho niềm vui chúng tôi sắp lãnh nhận trong ngày phục sinh và cũng từ hôm nay niềm vui phục sinh trong tôi ngày càng lớn hơn… Trong niềm vui được cứu độ đó, người tín hữu Trà kê chúng tôi còn nhận được món quà của lòng thương xót qua tấm lòng xót thương của nhiều người ở nhiều nơi. Món quà không ngờ và chẳng bao chúng tôi dám mơ đến. Giá trị món quà không lớn cho những thành phố, những đô thị nhưng lại rất quí với chúng tôi, vùng sâu, vùng xa, vùng rừng núi.
 
Không phải xuất phát từ lòng xót thương là gì khi nhờ nó : Sự sống , sinh mệnh của không chỉ giáo dân nhưng cả lương dân được tiếp sức lúc đêm khuya, mưa bão….
 
Không lạ thường là gì khi quà tặng đến với chúng tôi sao dễ dàng đến thế!
Một sự lạ còn lớn hơn khi người chủ xe cứu thương này là một lương dân có vợ là một tín hữu, trên 30 năm không được đến nhà thờ thì từ nay, người chủ xe thổ lộ : “Con sẽ cho nhà con đến với Chúa”. Thật, mùa phục sinh này đúng là mùa giải thoát sự chết.
 
Nhìn những cụ già, những anh em người dân tộc, những gia đình khó khăn cười vui bên cạnh chiếc xe cứu thương, bên cạnh những túm gạo sẻ chia mà cha sở Trà kê vừa mang về, tôi nghe văng vẳng lời Tạ ơn Chúa, cảm ơn những tấm lòng quảng đại xầm xì đâu đó
 
Ngày Phục sinh sẽ không còn văng vẳng, nói nhỏ cho nhau nghe nhưng là hô vang đầy xác tín rằng : Tình yêu cao vời – Tình yêu Chúa trời đã gởi cho Trà kê những con người tuyệt vời. 


 
1
 
1
 
1
 
1

Tác giả bài viết:  Người Trà Kê.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay21,950
  • Tháng hiện tại664,134
  • Tổng lượt truy cập28,979,503

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây