Thánh lễ bổ nhiệm cha Chính xứ Giáo xứ Trường Cửu

Thứ tư - 26/06/2019 10:34

THÁNH LỄ BỔ NHIỆM
CHA CHÍNH XỨ GIÁO XỨ TRƯỜNG CỬU

Lúc 9g00 ngày 26.06.2019 tại nhà thờ Giáo xứ Trường Cửu, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi - Giám mục Giáo phận chủ sự thánh lễ bổ nhiệm cha Phaolô Nguyễn Văn Khiêm (Cựu chính xứ giáo xứ Phù Cát) làm cha chính xứ giáo xứ Trường Cửu thay thế cho cha Vinh sơn Nguyễn Đình Tâm.

Trước khi cử hành thánh lễ, cha Giuse Trương Đình Hiền – Tổng đại diện giáo phận, công bố văn thư bổ nhiệm cha quản xứ.
Trong bài giảng lễ, Đức Cha cho cộng đoàn biết cha Vinh sơn đã ở Giáo xứ Trường Cửu 18  năm (2 năm thầy giúp xứ, 7 năm cha phó xứ và 9 năm cha chính xứ), một thời gian rất dài cha đã phục vụ giáo xứ này, chúng ta cùng hiệp ý tạ ơn Chúa vì những gì Chúa đã làm qua sự phục vụ của cha Vinh Sơn và hãy cầu nguyện cho Cha trong nhiệm vụ mới. Đồng thời cùng cầu nguyện cho cha Phaolô Nguyễn Văn Khiêm được đầy tràn Chúa Thánh Thần, Ân sủng Chúa để cha tiếp tục đồng hành, hướng dẫn, giúp đỡ anh chị em trong nhiệm vụ của mình.

Để soi sáng cho nhiệm vụ của vị mục tử chính xứ, chúng ta hãy dựa vào Lời Chúa của ngày Thứ Tư, tuần 12 Thường niên hôm nay.

Đức Cha chia sẻ về gương sáng đức tin của tổ phụ Apraham, ông đã có tất cả mọi thứ ổn định, nhưng chúa mời gọi ông đến nơi đất khách quê người và ngài sẽ ban cho ông một dòng dõi đông đúc như sao trên trời, như cát dưới biển mặc dù ông và vợ ông đã già không thể sinh con, nhưng Apraham vẫn tin vào lời hứa của Chúa nên ông sẵn sàng ra đi theo tiếng Chúa gọi.

Cha Phaolô cũng đã vâng lời Giám mục sẵn sàng ra đi, bỏ lại những gì thân quen, ổn định nơi giáo xứ cũ, để đến một giáo xứ mới mà mọi sự đều lạ lẫm. Nhưng cũng như Apraham, cha cũng có những đứa con đông đúc, không phải là những đứa con theo huyết thống, nhưng là những đứa con theo niềm tin, cha sẽ làm cho giáo xứ ngày càng đông đảo anh chị em đón nhận đức tin. Và mảnh đất giáo xứ trường cửu sẽ là gia sản của cha và cha làm cho mảnh đất ấy ngày càng phát triển qua đời sống yêu thương và phục vụ của cha.

Trong bài Tin mừng Chúa Giêsu đã cảnh giác các môn đệ: Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi. Cho nên, cha chính xứ có nhiệm vụ giúp cho đoàn chiên của mình hiểu để tránh những thông tin sai lạc của những kẻ gây chia rẽ đó mà làm cho cộng đoàn giáo xứ hiệp nhất yêu thương.

Sau đó, cha tân quản xứ đến quỳ trước Đức Giám mục lặp lại lời hứa ngày chịu chức linh mục, rồi Đức giám mục dẫn cha tân quản xứ đến ghế chủ tọa, mở cửa nhà tạm đụng đến Mình Thánh Chúa, ngồi vào tòa giải tội, mở cửa nhà thờ, giựt chuông, tất cả những cử chỉ đó nói lên vai trò của một cha quản xứ.     

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ có lời cám ơn Đức Cha, cha Tổng Đại Diện, quý cha, quý thầy và mọi người. Đặc biệt cảm ơn Cha Vinh Sơn đã hy sinh rất nhiều cho giáo xứ.

Tiếp đến, cha Tân Quản xứ có lời cám ơn và xin chào anh chị em giáo xứ Trường Cửu, xin tiếp tục cộng tác với ngài để làm cho giáo xứ ngày càng phát triển hơn. Cha Vinh sơn cũng có đôi lời cảm ơn Đức Cha, cha Tổng Đại Diện, quý cha, quý thầy và mọi người. Cha cũng xin anh chị em giáo dân giáo xứ Trường Cửu tiếp tục cộng tác với cha Phaolô, cũng là cha bạn cùng lớp để làm cho giáo xứ ngày càng đi lên, đó là cách cảm ơn ngài tốt nhất.

Sau cùng, Đức Cha cũng cảm ơn hai cha Vinh Sơn và Phaolô về những gì hai cha đã thực hiện nơi giáo xứ mình và đã mau mắn nhận lời thi hành xứ vụ mới này. Xin Chúa ban nhiều ơn lành để hai cha tiếp tục làm tốt xứ vụ sắp tới của mình.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
   
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
     
1
 
1
 
1
   
1
     
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
   
1
 
1
   
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay20,375
  • Tháng hiện tại635,132
  • Tổng lượt truy cập28,950,501

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây