61 em thiếu nhi giáo xứ Tuy Hòa rước lễ lần đầu

Thứ hai - 22/07/2013 04:44
Sau một năm học hiểu và hoàn thành chương trình giáo lý sơ cấp 2, có 61 em thiếu nhi đã đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích Giải tội và bí tích Thánh Thể. Trước ngày lễ, các em được cha phó Phêrô Lê Hoàng Vinh hướng dẫn tĩnh tâm, xét mình và xưng tội.

Hôm nay, từ sáng sớm các em đã có mặt để các anh chị giáo lý viên trang điểm trở thành những “cô dâu” tinh tuyền trong bộ trang phục màu trắng trước mặt “chàng rễ”Giêsu. Nét mặt hân hoan rạng rỡ rước chủ tế tiến vào cung thánh cùng ca khen: “tạ ơn Chúa lời thiết tha”.

Đầu thánh lễ, cha chủ tế cảm tạ Chúa cho giáo xứ có thêm 61 em được rước Chúa lần đầu tiên. Từ nay các em trở thành bạn hữu của Chúa Giêsu, hơn thế nữa, các em trở nên một với Chúa Giêsu và xin cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các em luôn giữ được tình trạng nên một với Chúa Giêsu  trong suốt cuộc đời các em.

Vì phụng vụ  cử hành theo lễ Mình Máu Thánh Chúa, nên trong bài giảng cha chủ tế triển khai mấy điểm về lương thực trường sinh: Đời sống tạm cần phải có lương thực hằng ngày nuôi thân xác. Muốn có sự sống đời đời cần có bánh trường sinh là chính Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể. Để có thể múc lấy được sự sống đời đời, cần “nên một” với Chúa Giêsu như cành nho gắn liền với thân nho, sự gắn kết giữa cành nho và thân nho phải liên tục thì cành nho mới sống.

Phút giây trọng đại đã đến, lần đầu tiên được đón nhận Mình Máu Chúa, cảm nhận được hạnh phúc khi Chúa ngự vào lòng và dâng lên Chúa lời cầu nguyện đơn sơ thật thà trong sáng.
 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Trong mọi lúc, mọi nơi Chúa đều hiện diện trong tâm trí của con, nhất là khi con học giáo lý. Chúa luôn mở mắt  để con nhìn thấy Chúa, Chúa luôn mở miệng lưỡi để con ca tụng Chúa.  Lạy Chúa, khi con lên rước Chúa, tâm hồn con rất vui vì  được Chúa ngự  vào lòng, được Chúa tha thứ mọi tội lỗi của con.  Xin cho Giáo hội được ơn đức tin để phụng sự Chúa đến suốt đời. Và xin cho những người chưa được biết Chúa được ơn trở lại. Đặc biệt là nhưng người rao giảng được bình an khỏe mạnh để thông truyền đức tin cho con.  Sau hết xin Chúa cho con được siêng năng tham dự thánh lễ sốt sắng và xứng đáng rước Chúa vào lòng. Amen.
 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể!  Ngày hôm nay con thật hạnh phúc vì được rước Chúa vào lòng. Con xin lỗi Chúa vì bao năm qua phạm tội mất lòng Chúa, vậy mà Chúa vẫn yêu thương, đã lấy sự sống mình mà cứu chuộc loài người chúng con. Nhất là những lúc con đau yếu hay khó khăn đều có Chúa ở bên giúp đỡ.  Xin Chúa dẫn dắt con bước theo chân Chúa mà xa lánh mọi tội lỗi để vững tin vào Chúa và yêu mến Chúa nhiều hơn. Amen.
 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể!  Con rất vui vì được rước Chúa vào lòng, được ở trong Chúa và Chúa ở trong con để cả hai cùng kết hiệp với nhau.  Có được ngày hôm nay cũng nhờ ân sủng Chúa ban cho con. Chúa đã tiếp sức và hổ trợ cho con trong những buổi giáo lý để con học biết các nhân đức của Chúa, cố gắng thay đổi mình để nên giống Chúa.  Có Chúa ở trong lòng con sẽ không sợ ma quỷ cám dỗ. Xin hứa với Chúa vâng lời người lớn, học hành chăm chỉ, siêng năng đến với thánh lễ mỗi ngày để được đẹp lòng Chúa. Amen.
 
Có được ngày hồng phúc này, các em đã biết cám ơn Thiên Chúa, cám ơn cha sở, cám ơn các anh chị giáo lý viên và cám ơn cha mẹ qua một đại diện của 61 em.

Trước khi kết thúc, cha chủ tế khuyên các bậc phụ huynh hãy cố gắng đưa các em đến với thánh lễ hằng ngày, tạo điều kiện cho các em có dịp được kết hợp với Chúa ít nhất là tuần lễ đầu tiên.

Sau lễ, các em cùng chia sẻ niềm vui qua buổi liên hoan và được phụ huynh Ngọc Tuân và Đức Luận ủng hộ phần quà lưu niệm và cha sở trao cho các em.

Cầu chúc các em luôn thực hiện được lời hứa của mình trong bài cám ơn: “…sẽ siêng năng xưng tội, siêng năng tham dự Thánh lễ, kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể, từ đó chúng con mới có đủ sức mạnh chiến thắng tội lỗi để trở nên giống Chúa hơn”.
 
 














 


























































































Photo: Pet. Đinh Quang

Tác giả bài viết: Giáo xứ tuy hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay22,799
  • Tháng hiện tại198,069
  • Tổng lượt truy cập29,177,607

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây