Trại hè Junior Hạt Phú Yên- Ngày thứ nhất

Thứ bảy - 22/06/2013 04:35
Hằng năm, cứ vào đầu hè là thời điểm thích hợp để Curia Tuy Hòa tổ chức hội trại cho các em Junior của hạt Phú Yên. Riêng giáo xứ Đa Lộc và Gò Duối chưa thành lập Junior.

Từ sáng sớm, các em đã có mặt tại nhà thờ được các anh chị trưởng đón tiếp, phát  bảng tên, khăn quàng và chia đội. Phần nhập trại với thủ tục in dấu thánh giá trên má của mỗi trại sinh. Các em có một tiếng để dựng trại và trang trí cổng trại. Có tất cả bảy trại, trong đó có bốn trại gồm hai giáo xứ. tên gọi của các trại là Dấn thân, Tín thác, Bác ái, Trung tín, Cầu nguyện, Xin vâng.

Khi nghe hiệu lệnh còi, các em tập trung trước sân nhà thờ để tập hát và hô băng reo.

Cha chánh xứ Phêrô Đặng Son đốt đuốc khai mạc trại với chủ đề: TUỔI TRẺ & ĐỨC  TIN. Lạy Chúa con tin, lạy Chúa con tin, xin đỡ nâng đức tin còn non yếu của chúng con…được hát lên thật nhịp nhàng, dứt khoát, và kèm theo băng reo:

Sống đức tin – Kết hợp với Chúa
Sống đức tin – Chăm học giáo lý
Sống đức tin – Hiệp thông, phục vụ
Tuổi trẻ Junior – Luôn sống đức tin.

Thánh lễ đồng tế nối tiếp dưới sự chủ sự của Cha trại trưởng phêrô Lê Hoàng Vinh, phó xứ. Với tâm tình chia sẻ trong bài giảng lễ, cha phó nhắc đến hai mẫu gương về đức tin:

Á thánh Anrê Phú Yên trẻ tuổi của quê hương chúng ta đã dám dùng đức tin của mình để minh chứng cho Chúa Kitô.

Đức Maria đón nhận đức tin khi còn là một thiếu nữ, Mẹ đã có những mẫu gương gì? Đó chính là dấn thân, tín thác, phục vụ, trung tín, cầu nguyện và xin vâng mà các trại sinh lấy làm khẩu hiệu cho trại mình. Những đức tính này khi sống Mẹ đã thực hiện và trở thành gương sống cho chúng ta.

Trong tiệc cưới Cana, Mẹ Maria quan tâm đến nhu cầu cần thiết của mọi người, vì vậy Junior sống theo Mẹ, noi gương Mẹ qua việc thăm viếng, bác ái…có nghĩa là quan tâm đến nhu cầu của mọi người. Nếu không biết quan tâm đến người khác tức là sống cho riêng mình, sống khép kín, sống ích kỷ. Qua cuộc trại này sẽ giúp cho các em mang tâm tình “tuổi trẻ và đức tin”.

Sau thánh lễ, là phần thi giáo lý Hội thánh Công giáo qua projector Mỗi đội phải trả lời cho năm câu hỏi. Trong phần thi này, đội Dấn thân đã đoạt giải nhất.

Giờ nghỉ sau bữa cơm trưa, các em đã thi làm báo tường. Với những tờ báo cũ của Ban quản trại phát, mỗi đội hãy xé những bức hình có trong tờ báo và chú thích sao cho thật hay và có ý nghĩa để dán lên. Với sự sáng tạo và khéo tay của đội Bác ái đã dành được giải nhất.

Buổi chiều được tiếp tục với trò chơi lớn, đây là trò chơi hào hứng, sôi động và phải dùng trí thông minh của mình để dịch giải những mật thư. Mỗi đội phải vượt qua tám trạm thử thách. Từ tiền đường nhà thờ đến đài Thánh Giuse qua hang đá Đức Mẹ về đền Thánh Tâm Chúa, xuống đền Á thánh Anrê Phú Yên, lên hội trường, ghé nhà giáo lý sang nhà truyền thống. Tại mỗi trạm các em phải trả lời các câu hỏi về Kinh thánh, Giáo hội, năm đức tin và thủ bản, đồng thời hoàn thành bốn trò chơi như trò đưa nước vào bình có nghĩa là đức tin như một dòng chảy từ Đức Kitô qua các thánh tông đồ đến chúng ta. Trò bịt mắt tất cả để di chuyển cả đội theo sự hướng dẫn của một người đứng cuối có nghĩa là sống đức tin là chấp nhận theo sự hướng dẫn của Thiên Chúa. Trò đốt cháy nến và chuyền cho người bên cạnh có nghĩa là ngọn lửa đức tin mà chúng ta đã lãnh nhận từ Đức Kitô được chuyền sang người khác. Trò lật mặt bạt phía dưới lên trên để nói lên khi gặp được tình yêu Thiên Chúa chúng ta sẽ thay đổi cuộc đời. Hơn hai tiếng đồng hồ, giải nhất được trao cho đội Hiệp Nhất.

Đây là cuộc trại huấn luyện về kỷ năng và kiến thức nên tất cả trại sinh Junior lúc nào cũng sẵn sàng trên môi miệng mọi lúc mọi nơi:

Luôn hăng hái, luôn vui tươi
Luôn ca hát, luôn an bình
Chơi hết mình, chơi hết tình
Không chần chừ, không tính toán
Cùng chung sức, không bực tức
Number one, number one
Sau bữa cơm tôi, các em chuẩn bị tiếp phần văn nghệ lửa trại.
 































 




















































































Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay10,480
  • Tháng hiện tại76,190
  • Tổng lượt truy cập29,055,728

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây