Bế mạc trại hè Junior 2014 hạt Phú Yên

Chúa nhật - 15/06/2014 11:19
Hành trình ngày thứ hai của trại hè Junior cũng được khởi đầu bằng thánh lễ 5 giờ sáng. Một số trại sinh vì thức khuya tâm sự nên dậy trễ. Riêng trại sinh của giáo xứ Sơn Nguyên cùng nhau  tham dự thánh lễ sốt sắng và dâng một ngày mới cho Chúa. Với trang phục màu xanh áo  Mẹ, những trại sinh của Sơn Nguyên xứng đáng là người lính gương mẫu của Đức Maria.

Nửa tiếng đồng hồ thể dục buổi sáng để các em vận động cơ thể chuẩn bị bước vào các trò chơi năng động.  Sau phần điểm tâm sáng, tất cả trại sinh tập trung sinh hoạt vòng tròn. Những cử điệu bài hát vui nhộn làm cho không khí vòng tròn sôi động lên. Cùng tham gia với Ban quản trò để điều khiển vòng tròn còn có các anh chị trưởng ở các giáo xứ cộng tác làm cho buổi sinh hoạt được liên tục và hấp dẫn.

Chương trình được tiếp tục với  trò chơi thi đua. Trong những trò chơi này cần phải có tinh thần hiệp nhất. Nếu trò chơi “Lăn bánh xe” mà người lái không cẩn thận, không  tập trung thì cả đội té nhào lên người cầm lái. Còn nếu “Nhảy thụng đôi” mà không thống nhất từng bước nhảy thì cả hai lăn quay ra sân. Nếu trò chơi “chuyền trái cây” mà không khéo léo, không kiên nhẫn thì trái sẽ rớt ra khỏi muỗng ngay. Nếu trò chơi “Đưa banh vào rổ” không bình tĩnh, không chú ý thì banh sẽ rớt khỏi ván trước khi vào rổ. Nếu trò chơi "Kéo co vòng tròn" mà không đoàn kết, không giúp sức thì sẽ bị lôi đi. Nếu trò chơi “Bắc tháng” không khôn khéo, không tính toán thì cả hai người cõng nhau sẽ chúi mũi xuống đất. Nếu trò chơi “Trồng cây ra trái” mà không lanh trí, không lắng nghe thì không thể nào cột được cái bong bóng vào cột của đội mình, bởi vì người đó đã bị bít mắt. Trải qua sáu trò chơi mà tinh thần trại sinh vẫn hăng say không biết mệt mỏi.

Nghỉ ngơi để uống một hộp sữa xong, các đội lại tiếp tục thi Đố vui giáo lý Kinh thánh tại trại. Ở phần này đòi hỏi các trại sinh phải thông minh và nhanh nhẹn. Đến giờ nghỉ trưa sau khi ăn xong, các đội thi giải ô chữ. Sau khi hoàn tất các phần thi, các đội giao lưu và chụp hình lưu niệm.

Hai ngày trại cùng chơi, cùng ăn, cùng ở, cùng ngủ với nhau đã đến lúc tạm biệt và giờ bế mạc cũng đến. Chị Anna Võ Thị Nguyệt, trại phó cám ơn cha hạt trưởng, quí cha đồng hành, nhóm sinh viên, các anh chị trong Senior và tất cả những ai đã âm thầm giúp đỡ cho trại hè này.Đặc biệt là nhóm cầu nguyện Lòng Chúa Thương Xót đã tặng cho mỗi trại sinh một phần quà nhân ngày hội trại. Đại diện cho các trại sinh, em thuộc giáo xứ Sông Cầu cám ơn tất cả mọi ifi đã yêu thương các em, tạo mọi điều kiện để giúp các em hpcj tập và vui chơi thật bổ ích.

Được khen thưởng là điều hãnh diện và sung sướng nhất đối với các trại sinh trong hai ngày sinh hoạt. Giáo xứ Sơn Nguyên có tên gọi “Cảm Thông” đạt được ba giải nhất của phần thi thủ bản, phần chơi năng động và kỷ luật.  Giáo xứ Tuy Hòa có tên gọi “Chia Sẻ” đạt được hai giải nhất của phần trò chơi lớn và phần thủ công. Giáo xứ Đông Mỹ có tên gọi “Chuyên Cần” đạt được giải nhất phần thi giáo lý. Giáo xứ Hoa Châu có tên gọi “Bao Dung” đạt giải nhất phần trang trí trại. Giáo xứ Sông Cầu có tên gọi “Hy Sinh” đạt giải nhất phần Văn nghệ.  Giáo xứ Trà Kê có tên gọi “Kiên Nhẫn” đạt giải nhất phần giải ô chữ.

Trước khi ban phép lành lên đường, cha Phêrô Đặng Son, chánh xứ Tuy Hòa kiêm hạt trưởng Phú Yên có vài lời nhắn nhủ trại sinh :

Thứ nhất là cảm tạ Thiên Chúa vì thời tiết của hai ngày trại thật mát mẻ, không nắng nóng, thỉnh thoảng rắc vài hạt mưa.

Thứ hai cảm ơn tất cả các anh chị đã phục vụ và dành sự ưu ái cho các con trong hai ngày trại.

Thứ ba,  các con đã học được sự phục vụ, sự yêu thương của tất cả mọi người thì cũng biết trao lại cho những người xung quanh.  Vì chủ đề cho trại hè là “Sống phục vụ trong yêu thương”.

Thứ tư, các con đi một ngày đàng học một sàng khôn. Có thể  sau khi tích lũy được những kinh nghiệm từ các anh chị Tuy Hòa, các con sẽ đăng cai trại hè mỗi năm ở mỗi giáo xứ khác nhau.

Chúc các trại sinh lên đường bình an và luôn là những tông đồ trung thành với Mẹ và Chúa Gieessu. Hẹn gặp nhau  ở năm 2015.

Tác giả bài viết: Tuy hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay10,731
  • Tháng hiện tại76,441
  • Tổng lượt truy cập29,055,979

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây