Ngày khai mạc trại hè Junior hạt Phú Yên 2014

Chúa nhật - 15/06/2014 11:17
Được sự đồng ý của cha sở Tuy Hòa, hôm nay Curia Junior tổ chức  trại hè dành cho các em Junior  hạt Phú Yên với chủ đề: TUỔI TRẺ SỐNG YÊU THƯƠNG.  Hội trại diễn ra trong hai ngày 11 & 12 của tháng sáu, để củng cố thêm đức tin, rèn luyện kỷ năng sống đạo cũng như tạo sân chơi và giao lưu cho các hội viên Junior sau một năm hăng say hoạt động tông đồ.

Gần 300 hội viên Junior thuộc các giáo xứ : Đông Mỹ, Hóc Gáo, Hoa Châu, Sơn Nguyên, Tịnh Sơn, Trà Kê, Sông Cầu, Chợ Mới, Mằng Lăng và Tuy Hòa. Các em nhận bảng tên, khăn quàng  sẵn sàng nhập trại. Nghi thức nhập trại đơn giản với việc nhảy qua dây và được đóng dấu thánh giá trên má của trại sinh.

Sau khi dựng trại, tập băng reo và bài trại ca xong, tất cả các trai sinh vào bên trong nhà thờ để khai mạc. Phần khai mạc gồm có đốt đuốc, hát bài chủ đề, băng reo, kinh Catena và thánh lễ.

Tham dự hội trại có cha Phêrô Đặng Son chánh xứ Tuy Hòa kiêm hạt trưởng Phú Yên,  cha Giuse Lê Thu Thâu linh giám Tịnh Sơn, cha Matthia Võ Nhân Thọ linh giám Sông Cầu, anh Phêrô Đinh Văn Quang, phó chủ trịch đặc trách các hội đoàn, cha Phêrô Lê Hoàng Vinh linh giám Tuy Hòa và là Trại trưởng, chị Anna Võ Thị Nguyệt trại phó điều hành, anh Phêrô Đỗ Nguyên Phong trại phó kỷ luật, anh J.B Võ Tá Lý đoàn phó giáo lý thiếu nhi cùng nhóm sinh viên Công giáo giúp quản trò và phụ trách các trò chơi.

Sau thánh lễ, các trại sinh có phần thi thủ bản bằng trắc nghiệm.  Cơm trưa xong, các trại sinh tiếp tục thi thủ công trong giờ nghỉ ngơi, làm ra những bông hoa giấy để trang trí trại.

Buổi chiều dành cho trò chơi lớn. Nội dung của trò chơi lớn này là theo chân các vị truyền giáo của giáo phận Qui Nhơn nhằm giúp cho các trại sinh hiểu biết thêm về lịch sử giáo hội của giáo phận mình.  

Lần lượt mười đội phải vượt qua tám trạm có tên gói Mằng Lăng, Gò Thị, Vĩnh Thạnh, Nước Mặn, Trung tâm Thánh Mẫu, Đắc Lộ, Lâm Bích, Nguyễn Do. Tại đây, họ sẽ biết  được những nhân chứng truyền giáo qua việc giải mật thư như “người đã nói lấy tình yêu đáp lại tình yêu”,;“ông trùm nổi tiếng của giáo phận Qui nhơn”;  “thánh giám mục của giáo phận Qui Nhơn”; “đến với Chúa Giêsu và Mẹ Maria”; “cha đẻ của chữ quốc ngữ”; “vị giám mục tiên khởi của giáo phận Đàng Trong”; “người được giám mục Thể sai đi truyền giáo ở Kon Tum” Các trại sinh của mỗi đội còn phải trả lời các câu hỏi liên quan đến 117 vị tử đạo Việt Nam, đến lịch sử giáo hội Việt Nam bao gồm giáo xứ ,giáo hạt, giáo phận, ý nghĩa các danh hiệu về Mẹ Maria, đồng thời phải hoàn thành các trò chơi thử thách tại mỗi trạm như vượt dốc, bắc cầu, đi trong đêm tối, dựng nhà, đổi đời, Nhặt đậu, chịu đựng, nối máng nước.

Khi ngọn lửa trại bùng cháy lên thì chương trình văn nghệ cũng được bắt đầu. Ngoài mười tiết mục được đăng ký: múa đồng diễn “Yêu thương và phục vụ” của Đông Mỹ, múa “có bao giờ” của Hóc Gáo, múa “Tình Chúa cao vời” của Chợ mới, múa “cho con vững tin” của Hoa Châu, múa “Thắp sáng cho đời” của Sơn Nguyên, múa “gặp Chúa” của Trà Kê, múa “ơn gọi” của Mằng Lăng, múa “Thắp cho đời” của Tịnh Sơn, tiểu phẩm “Trong trái tim Chúa” của Tuy Hòa, múa “cùng Mẹ ra khơi” của Hoa Châu thì văn nghệ đêm nay tăng thêm phần vui nhộn nhờ những bài đồng diễn xen kẽ, nhất là sự có mặt của thiếu nhi Thánh Thể Chợ Mới và giới trẻ giáo xứ Tuy Hòa trong tiết mục múa.

Chương trình văn nghệ được khép lại, các đội  trở về trại của mình để bước vào giờ tĩnh nguyện, dâng mình cho Chúa và nghỉ đêm, lấy sức tiếp tục cho cuộc trại của ngày thứ hai. 

Tác giả bài viết: Gx Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay13,233
  • Tháng hiện tại602,456
  • Tổng lượt truy cập28,917,825

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây