Canh thức giáng sinh 2019 tại giáo xứ Tuy Hòa

Thứ năm - 26/12/2019 20:16
Hòa chung niềm vui của toàn thể nhân loại, đêm hôm nay giáo xứ Tuy hòa hân hoan cùng nhau canh thức để đón mừng Đại lễ Chúa Giêsu giáng sinh.

Sau lời khai mạc của cha chánh xứ Tuy Hòa, điệu nhảy vui cùng ông già Noel của giới trẻ, tiếng kèn vang lên của Nhạc đoàn, tiếng hát ngân nga của ca đoàn Tổng hợp mở màn cho đêm Canh thức.

Chương trình canh thức do cộng đoàn Mến Thánh Giá tại Tuy Hòa phụ trách với chủ đề: “Bạn trẻ ơi! Đức Kitô đang sống” được trích dẫn ra từ những sự kiện đặc biệt trong lịch sử cứu rỗi: Tạo dựng, Nguyên Tổ sa ngã, ơn gọi Abraham, Truyền tin, Chúa Giáng sinh và gặp gỡ Hài nhi Giêsu.. giúp cho mọi người lần bước đi sâu hơn vào mầu nhiệm Thiên Chúa làm Người để rồi rút ra những bài học quý giá áp dụng vào chương trình mục vụ giới trẻ.

Hoạt cảnh và vũ điệu của phần Tạo dựng giúp hiểu được Thiên Chúa sáng tạo vũ trụ tuyệt diệu này bằng quyền năng và tình yêu của Ngài. Ngài sáng tạo muôn loài muôn vật và sáng tạo con người giống hình ảnh Thiên Chúa, ban cho con người tự do, quyền làm chủ trái đất và sống hạnh phúc. Hoạt cảnh của phần Nguyên tổ sa ngã cho thấy thái độ bất tuân lời và kiêu ngạo đã dẫn đến Tổ Tông phạm tội tự tách mình ra khỏi vòng tay yêu thương của Đấng Tạo Hóa. Hoạt cảnh và vũ điệu của phần Abraham được Chúa gọi lên đường theo Chúa rồi trở thành Tổ phụ của dân tộc Do Thái, từ dân tộc này Thiên Chúa đã hứa ban Đấng Cứu Thế. Qua Đức tin và lòng vâng phục của Abraham vào Chúa đã trở nên mẫu gương cho tất cả chúng ta. Một lần nữa sự tự do của con người đã khước từ tình yêu Chúa, phản nghịch Chúa… đưa dân đến cảnh mất nước và cuộc lưu đày babylon. Sau khi nhận ra lỗi lầm của mình, họ kêu cầu Đấng Tối Cao và vũ điệu Vui lên Sion đã diễn tả được niềm vui sắp được giải thoát trong lòng con cái Israel khi gần trở về lại vùng đất Chúa ban cho họ. Hoạt cảnh và vũ điệu trong biến cố Truyền Tin được thực hiện trên cô trinh nữ tên Maria cùng với lời xin vâng để Ngôi Lời Nhập Thể mặc lấy xác phàm ở giữa chúng ta.

Sau một thời gian dài chuẩn bị, Thiên Chúa bắt đầu hoàn tất lời Ngài đã hứa. Hoạt cảnh Tin mừng Giáng sinh cho thấy Thiên Chúa sắp xếp mọi việc xem ra rất bình thường như Thánh Giuse đưa Maria về quê đăng ký sổ bộ rồi đến việc tìm không có nhà trọ để tá túc và cuối cùng Mẹ chuyển bụng sinh Hài nhi trong hang bò lừa giữa cánh đồng của mùa đông lạnh giá. Vũ điệu của các thiên thần hỉ hoan ca vang báo tin Chúa sinh ra đời. Trong giờ phút linh thiêng Ngôi Hai Thiên Chúa làm người, ngoài các mục đồng, ba nhà Đạo sĩ đến thờ lạy thì nay xuất hiện vị Đạo sĩ thứ tư. Hoạt cảnh phần Hành trình gặp Đấng Cứu Thế của Đạo sĩ thứ tư rất đặc biệt: ông lên đường mang theo ba viên ngọc quý để dâng lên Chúa Hài Đồng. Thay vì dâng cho Chúa, ông dùng viên ngọc thứ nhất để giúp đỡ người bị nạn rơi vào tay bọn cướp. Thay vì dâng cho Chúa, ông dùng viên ngọc thứ hai để cứu sống vụ thảm sát con trẻ theo lệnh vua Hêrôđê. Thay vì dâng cho Chúa, ông dùng viên ngọc thứ ba để cứu giúp kẻ bần cùng đói khổ. Khi diện kiến Hài nhi Giêsu, ông chỉ còn lại hai bàn tay trắng nhưng Chúa Giêsu mĩm cười và nói: Ta rất vui vì mỗi khi con làm điều gì cho người anh em bé nhỏ của Ta, là con đã làm cho chính Ta. Vũ điệu mừng Chúa Giáng Sinh kết thúc chương trình canh thức.

Giờ đây, hướng về hang đá cùng nhau chiêm ngắm Đức Giêsu, Ngôi Lời Nhập Thể, Ngài là Ánh sáng muôn dân trông đợi, là Tình yêu nối kết đất trời. Ngài đã giáng trần ở giữa chúng ta, Ngài đang sống và đem bình an đến cho những tâm hồn thành tâm thiện chí qua thánh lễ đêm Mừng Chúa Giáng Sinh.

 
tuyhoa
 
tuyhoa
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa
 
tuyhoa

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay22,228
  • Tháng hiện tại322,886
  • Tổng lượt truy cập29,302,424

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây