Lễ Thánh Giuse - Bổn mạng Giáo xứ Tuy Hòa

Thứ sáu - 20/03/2020 22:55

LỄ THÁNH GIUSE - BỔN MẠNG GIÁO XỨ TUY HÒA

Chiều nay, cộng đoàn giáo xứ Tuy Hòa họp nhau tại ngôi thánh đường cùng hiệp dâng thánh lễ mừng Thánh Giuse bạn Đức Trinh nữ Maria cũng là bổn mạng của giáo xứ.

Ngày bổn mạng của Giáo xứ năm nay thật đặc biệt bởi được pha trộn xen lẫn giữa niềm vui và nỗi buồn. Vui vì nhà thờ Tuy Hòa xây dựng tròn 60 năm, vui vì nhà thờ được khoác lên mình chiếc áo mới sau gần 40 ngày tu sửa lại; vui vì có nhà tài trợ Quân Ngọc tặng một màn hình led để truyền tải thánh lễ trọng, trong thời điểm dịch COVID-19 thì phương tiện truyền thông này trở nên có ích cho giáo dân, họ tránh ngồi sát nhau nên gần nửa số giáo dân tập trung ở trước sân nhà thờ cùng hướng lòng về cung thánh qua màn hình led;  vui vì giáo xứ chính thức chào đón cha phó mới: Giuse Lê Quốc Thịnh. Buồn vì phải tổ chức ngày bổn mạng thật đơn giản, trong bối cảnh cả thế giới đang chiến đấu với dịch bệnh SARS-CoV-2 với hơn mười ngàn người tử vong. Buồn vì dịch bệnh đã lan đến 184 quốc gia, trong đó có Giáo hội Công giáo Rôma thuộc Italia cũng đang vật vã từng ngày và dịch bệnh đã cướp đi mạng sống của nhiều linh mục.

So với mọi năm, số giáo dân sau khi tham dự thánh lễ xong ở lại sinh hoạt xổ số mừng bổn mạng ít hơn, vì họ cẩn thận tránh những nơi đông người và những người ở lại tham dự cũng đã thực hiện đúng những điều của Bộ Y tế ban ra mặc dù tại Phú Yên chưa ca nhiễm nào. Trước giờ sinh hoạt, cộng đoàn giáo xứ cùng nhau mừng bổn mạng cha phó mới vì cha cũng chọn Thánh Giuse bổn mạng mình.

Có lẽ tâm tình của mỗi người con của giáo xứ trong thánh lễ Thánh Giuse chiều nay đều có chung một ý nguyện: trước là xin cho sự phát triển của giáo xứ, thứ đến là xin cho mau chấm dứt  đại dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng.

Thánh Giuse là quan thầy của giáo xứ Tuy Hòa và quan thầy của Giáo hội Việt Nam, xin ngài cầu bầu cùng Chúa cho chúng con vì từ xưa tới nay không ai kêu cầu cha Giuse mà vô hiệu bởi cha có thân thế trước mặt Đức Chúa Trời, đến nỗi người ta có thể nói rằng: “Trên trời Thánh Giuse truyền lệnh hơn là van xin”. Xin cha Giuse giải thoát cho thế giới mau chấm dứt cơn dịch bệnh, xin cha hãy lấy tình thương như áo choàng che chở và chúc lành cho chúng con.

 

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1
 

1

1

1

1

1

1

1

1

1
 

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay20,754
  • Tháng hiện tại244,899
  • Tổng lượt truy cập29,224,437

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây