Giáo xứ Tuy hoà đón Xuân Canh Tý 2020

Thứ năm - 30/01/2020 21:57
Mồng một tết, ngày đầu năm mới, ngày được coi là quan trọng nhất, mọi thành phần trong giáo xứ họp nhau nơi thánh đường với tâm tình hân hoan tạ ơn Chúa vì muôn phúc lộc Ngài ban trong năm cũ và xin Chúa ban cho năm mới được bình an hạnh phúc.

 Sáng nay mỗi một giáo dân đều được hái lộc Lời Chúa, sau thánh lễ họ chia sẻ câu lời Chúa vừa đón nhận cho mọi người cùng nghe, cùng hiểu để cùng sống và thực hành  trong suốt một năm mới. Trước khi nhận phép lành, ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ đại diện chúc tết cha sở, quý cha đồng tế, các hội đoàn ban ngành. Kết thúc thánh lễ, mọi người cùng chúc nhau một mùa xuân hạnh phúc, cùng chúc nhau một mùa xuân hy vọng, cùng chúc nhau một mùa xuân thánh ân, cùng chúc mọi người một năm mới bình an.

1
1
1
1
1
1
1
1
1

1
1
1

1
1
1
1
1

Mồng hai tết, ngày Giáo hội đặc biệt kính nhớ ông bà Tổ tiên “ làm con phải nhớ tổ tiên, làm con thảo hiếu trọn niềm”. Hôm nay, mọi thành phần trong giáo xứ đến hiệp dâng  thánh lễ cầu nguyện cho những người trong gia đình đã qua đời được sớm hưởng nhan thánh Chúa và cầu xin cho những người còn sống là những bậc sinh thành được nhiều phúc lành để nên gương sáng cho con cái và xin Chúa ban cho những người con sống đúng đạo hiếu với các ngài.

Sau phần hiệp lễ, giáo xứ có tổ chức chúc thọ cho những cụ ông, cụ bà trên 75 tuổi. Năm nay Giáo xứ có được 40 cụ ông và 87 cụ bà. Các cụ được mời lên trên cung thánh và được chính cha sở, cha phụ tá, quí cha là con cái của giáo xứ tặng hoa, quà và bao lì xì.

1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1

Mồng ba tết, ngày thánh hóa công ăn việc làm, ngày mà mọi người trưởng thành đều ý thức trách nhiệm phải lao động. Trong thánh lễ này, cộng đoàn giáo xứ cầu xin Chúa ban ơn trợ giúp để công việc làm ăn thuận lợi, xin Chúa ban cho mọi người ý thức việc góp phần phát triển công trình sáng tạo của Thiên Chúa và đặc biệt là xin Chúa ban ơn cho mọi người trở nên thánh thiện từ chính công việc họ làm.

“…Tạ ơn Thiên Chúa là Chúa Xuân bình an, tràn xuống muôn hồng ân, trong tim bao người rộn ràng khúc ca vui…”

Ước mong rằng lời mời gọi của Đức Giám mục giáo phận trong thư chúc tết Canh Tý 2020: “mỗi người chúng ta hãy bắt đầu một năm mới với quyết tâm và nỗ lực thực hiện những điều tốt đẹp nhất, để góp phần xây dựng bản thân, phát triển xã hội theo định hướng Nước Trời mà Đức Kitô đã rao giảng”.

1

1

1
1
1
1

 

1


1
1

1

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay9,154
  • Tháng hiện tại229,548
  • Tổng lượt truy cập29,209,086

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây