Giáo xứ Tuy Hòa: Các em giáo lý vào đời 3 tuyên hứa lên đường

Thứ sáu - 25/07/2014 11:25
Sau 12 năm học tập giáo lý, chiều Chúa Nhật XVI quanh năm ngày 20-07-2014, 12 em thuộc lớp vào đời 3 đã tham dự Thánh lễ tạ ơn và tiến hành nghi thức Lên đường. Trình tự được diễn ra như sau:

- Ca nhập lễ
- Nghi thức thống hối
- Phụng vụ Lời Chúa
- Giới thiệu
- Nghi thức tuyên xưng đức tin
- Nghi thức tuyên hứa vào đời
- Trao sách Tin Mừng, Chuỗi Mân Côi, Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo lý Phổ thông.
- Phụng vụ Thánh Thể
- Hiệp lễ
- Kết lễ
- Cám ơn
- Chụp hình lưu niệm

Thánh lễ đồng tế do cha quản xứ Phêrô chủ sự, cùng với cha phó Phêrô Lê Hoàng Vinh và Cha Lôrensô Phan Ngọc Bích.

Thời gian thấm thoát thoi đưa đã dẫn các em đến khúc quanh quyết liệt của cuộc sống. Giờ đây, các em không còn ở tuổi thiếu nhi, quá lệ thuộc, dựa dẫm vào người khác, nhưng bước vào tuổi thanh niên, các em đã tự nguyện tự giác sống đức tin, chọn Chúa làm lẽ sống của đời mình, đi theo Chúa và dâng hiến đời mình cho Chúa bằng lời tuyên xưng đức tin và tuyên hứa vào đời.

Sau bài giảng của cha Lôrensô Phan Ngọc Bích, các em đã mạnh mẽ nhắc lại lời tuyên hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội cam kết từ bỏ ma quỉ, tội lỗi và tuyên xưng đức tin, giờ đây các em mạnh dạn tiến lên trước Chúa Kitô và cộng đoàn, để một lần nữa, công khai tuyên nhận Chúa là Thiên Chúa độc nhất phải tôn thờ, và đón nhận Lời Chúa, là chỉ nam hướng dẫn các em sống niềm tin đó. Từ nay các em thuộc về Chúa Kitô, sống theo Chúa Kitô, trung thành theo Chúa Kitô. Cùng với cử chỉ quỳ gối đưa nến cao để tuyên hứa: “Tin thờ một Chúa Ba Ngôi duy nhất, trung thành với Hội thánh Chúa, vâng phục hàng giáo phẩm, kính yêu cha mẹ với hết tình con thảo, sống bác ái yêu thương, chuyên cần cầu nguyện, lắng nghe, suy niệm và sống Lời Chúa, siêng năng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Bí tích Giao Hòa, và hăng say làm việc tông đồ luôn làm mọi việc vì lòng mến Chúa và yêu người…

Với nghi thức tuyên hứa vào đời, Cha quản xứ Phêrô đã trao sách Kinh Thánh, Chuỗi Mân Côi và Giấy chứng nhận cho các em và nhắn nhủ: “Các con hãy nhận lấy Lời Chúa. Hãy đọc, suy niệm và sống Lời Chúa mỗi ngày để làm cho Lời Chúa thấm sâu vào những nơi các con được Chúa sai đến. Đồng thời Cha cũng trao cho các con tràng chuỗi Mân Côi, biểu tượng cho hành trang đi đường để chứng nhận chúng con kết thúc việc học hỏi chương trình Giáo lý thiếu nhi và để nhắc nhở chúng  con luôn tạ ơn Chúa về đoạn đường thiêng liêng đã đi qua, đồng thời phải cố gắng tiến thêm lên mãi”.
 
Cuối thánh lễ đại diện các em cũng không quên gửi lời chân thành cám ơn đến Cha xứ, quý Cha, quý Soeurs, quý anh chị giáo lý viên cùng quý phụ huynh đã đồng hành cùng các em trong suốt những năm học giáo lý.

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay20,247
  • Tháng hiện tại195,517
  • Tổng lượt truy cập29,175,055

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây