Bế giảng giáo lý niên khóa 2013 - 2014 tại Tuy Hòa

Thứ hai - 07/07/2014 11:22

Sáng Chúa nhật 14 thường niên hôm nay, giáo xứ Tuy Hòa tổng kết lễ bế giảng niên khóa giáo lý 2013-2014 vào trước giờ thánh lễ thiếu nhi.
 
Các em được giáo lý viên đưa vào bên trong nhà thờ ngồi ổn định đúng vị trí của từng lớp để chào đón cha Phêrô Đặng Son, vị chủ chăn khả kính luôn quan tâm đến công việc huấn giáo, cha Phêrô Lê Hoàng Vinh, người luôn đồng hành với công việc giáo lý, quý soeurs thuộc hai hội dòng Phaolô và Mến Thánh Giá cùng cộng tác, quý chức việc và quý phụ huynh đến tham dự.
 
Kết quả dạy và học giáo lý cùng với những khó khăn, thuận lợi sau một năm đã được cha phó đại diện cho khối dự tòng - hôn nhân, chị Maria Nguyễn Thị Hường trưởng khối thanh thiếu niên, chị Anna Nguyễn Thị Bích Cẩm trưởng khối thiếu nhi lên tổng kết.
 
Riêng khối thiếu nhi, ngoài phần thưởng giáo lý, cha sở còn trao thêm phần thưởng thánh lễ hằng ngày. Hầu hết những em học giỏi giáo lý đều có lòng yêu mến Chúa Giêsu, được  thể hiện qua việc làm đó là tham dự thánh lễ. Số thánh lễ mà các em đã đi tăng hơn so với năm ngoái. Đặc biệt hai em Maria Lê Võ Phúc Kiệu Vang (5 tuổi) và Maria Lê Võ Phúc Hoàng Uyên (6 tuổi) con ông Giuse Lê Hông Phúc và bà Maria Võ Thị Minh Hoàng, giữ đều đặn với thánh lễ mỗi ngày, chỉ trừ khi nào nhà thờ không có thánh lễ hai em mới ở nhà. Vì thế ngoài việc lãnh thưởng, hai bé còn nhận được tràng pháo tay của mọi người khen ngợi.
 
Trong lời phát biểu của ông phó chủ tịch Phêrô Nguyễn Văn Thuận đặc trách Văn hóa – Truyền thông trước là cám ơn cha sở, cha phó, quý soeurs và giáo lý viên, sau là động viên các em siêng năng dự lễ hơn vì sự hiện diện của các em làm cho thánh lễ thêm sống động và tươi trẻ hơn. Còn đối các bậc phụ huynh cố gắng dành thời gian lo cho phần tâm linh của con cái mình nhiều hơn chút nữa.
 
Sau lời cám ơn của một thiếu nhi thì cha sở cũng đại diện cho toàn giáo xứ một lần nữa cám ơn tất cả những ai cộng tác với ngài trong công việc giáo dục đức tin cho con em, và kêu gọi mọi người tham gia giáo lý viên giúp cho việc giảng dạy đạt hiệu quả hơn.
 
Lễ bế giảng kết thúc với thánh lễ mang ý chỉ tạ ơn sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa và sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần trong niên khóa qua hoàn thành tốt đẹp

Tác giả bài viết: Gx Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay17,765
  • Tháng hiện tại105,982
  • Tổng lượt truy cập29,085,520

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây