Giáo xứ Tuy Hòa tổng kết Mục vụ năm 2021

Chúa nhật - 21/11/2021 23:50
tuyhoa
Chúa nhật 34 thường niên, Chúa Giêsu Vua vũ trụ là Chúa nhật cuối cùng của năm phụng vụ, ngày giáo xứ Tuy Hòa tổng kết chương trình mục vụ năm 2020-2021. Đây là lần đầu tiên cha sở mới chủ trì cuộc họp và chính thức gặp gỡ với hơn 80 chức việc nồng cốt của giáo xứ, trong cương vị là người quản xứ mới cha muốn được hội nhập, được lắng nghe, được đồng hành cùng với hội đồng chung tay làm cho giáo xứ ngày một lớn mạnh.

Trước khi khai mạc buổi họp, cha sở  mời hội đồng cùng dành ít phút để tưởng nhớ cha sở cũ là cha Phêrô Đặng Son vì những công lao của ngài với giáo xứ và cầu nguyện cho cha cố Phêrô sớm hưởng nhan Chúa cùng xin ngài cầu bầu cho giáo xứ Tuy Hòa.

Hơn nửa năm qua, giáo xứ tạm dừng các nghi lễ thờ phượng cũng như mọi sinh hoạt các đoàn thể. Tại thời điểm này thì thánh lễ được cử hành nhưng các lớp giáo lý thiếu nhi vẫn chưa học lại vì các em chưa đến trường, đây là nỗi lo lắng của Hội đồng và cha sở. Nếu kéo dài như vậy thì đức tin của các em trở nên nguội lạnh và lơ là trong việc sống đạo.

Công việc sắp tới, giáo xứ sẽ tu sữa lại hệ thống nước của các hạng mục xây dựng như nhà xứ, trung tâm Anrê, giải quyết số nhà dân lấn chiếm tường nhà thờ và lo giấy tờ liên quan đến đồi Đức Mẹ. Trong tương lai sẽ mở rộng nghĩa đường dành cho những người qua đời chọn cách hỏa táng.

Theo quyết định của Đức Giám mục giáo phận trong tình hình dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào nên việc tổ chức Đại lễ Giáng Sinh năm nay thật đơn giản, không trang trí, không diễn nguyện canh thức để tránh sự tập trung của người ngoại giáo đến tham quan.

Vì hoàn cảnh dịch bệnh mà lễ Giáng sinh không tổ chức hoành tráng được, cha sở mong muốn mỗi gia đình hãy quây quần với nhau bên máng cỏ cùng với Thánh gia để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho mọi người được bình an, vì lợi ích chung hãy hy sinh hình thức để củng cố tâm linh. Cũng nên trang trí giáng sinh trước ngôi nhà của mình để giới thiệu Chúa với những người xung quanh.

Cha sở công bố Phương án Mục vụ năm 2022 với chủ đề: Đồng hành với người trẻ trong Giáo hội và xã hội”, và với hy vọng những dự tính lớn lao của cha sẽ được thực hiện vì với một giáo xứ lớn đầy đủ phương tiện, có tiềm năng về kinh tế, có đội ngũ chức việc hùng hậu, có nhiều đoàn thể sinh hoạt đều đặn, thiếu nhi và giới trẻ lớn mạnh thì cha an tâm trong sứ vụ quản xứ.

Buổi tổng kết chương trình mục vụ hôm nay là giây phút chúng ta ngồi lại với nhau, cùng nhau xây dựng Nước Chúa qua tình người, tình người giữa cha sở với cộng đoàn giáo xứ, tình người giữa Hội đồng với các cộng đoàn nữ tu, tình người giữa chức việc với chức việc…trên hết vẫn là tình hiệp nhất, hãy cố gắng gìn giữ và duy trì mãi.

Lạy Chúa, xin cho chúng con hiệp nhất với nhau trong tình yêu Chúa, hiệp nhất với nhau trong lý tưởng phục vụ tha nhân…

 





















































Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Nguồn tin: https://www.giaoxutuyhoa.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay14,457
  • Tháng hiện tại123,632
  • Tổng lượt truy cập29,103,170

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây