Cùng đem Chúa giáng sinh đến mọi nhà

Thứ năm - 23/12/2021 11:09
Giáng sinh tại giáo xứ Tuy Hòa năm nay thật khác thường, không rộn ràng, không trang trí, không lên đèn, không khách tham quan, khuôn viên nhà thờ trở nên yên tĩnh vì dịch bệnh lại bùng phát.

Giáo lý viên đã thấu hiểu được nỗi buồn của giáo dân khi nhà thờ không bài trí các hạng mục giáng sinh nên có sáng kiến làm hang đá tặng cho các gia đình khó khăn, người già cả neo đơn, người bê trễ nguội lạnh. Đặc biệt là các họ lẻ xa nhà thờ như Cẩm Tú, riêng tại Phú Điền, Phú Cốc và Lỗ Rong thuộc giáo xứ Sơn Nguyên thì nhà nào cũng nhận được một hang đá. Ngoài ra giáo dân nào muốn có hang đá để trang trí trong nhà mình thì đến nhận rồi ủng hộ cho giáo lý viên trong việc cùng đem Chúa đến mọi nhà.

Được biết giáo xứ Sơn Giang bị ngập lụt, giáo dân phải lo dọn dẹp nhà cửa không còn tâm trí để làm hang đá đón giáng sinh, nên giáo lý viên đã sắp xếp một ngày lên Sơn Giang làm tặng cho mỗi gia đình một hang đá nhỏ đưa Chúa Hài đồng về nhà để gia đình được ấm áp, bình an.

Khi được giáo lý viên đem hang đá đến nhà, ai cũng thích, nhất là những người già, họ đặt cạnh bàn thờ rồi đứng trước hang đá nhìn Thánh Gia dưới ánh đèn màu nhấp nháy và đọc kinh cầu nguyện. Như lời chia sẻ của cha Tổng Đại Diện Qui Nhơn “thế giới cần Chúa biết bao, con người cần được Chúa viếng thăm yên ủi, và mỗi người chúng ta, cần gặp được Chúa trong tâm hồn, trong đức tin… “

Chúa Giêsu là Thiên Chúa thật, đã mang niềm vui đến cho mọi người, niềm vui được ơn cứu độ. Ước gì chúng ta thấy được niềm vui Chúa đến và cùng với Mẹ Maria hãy đem niềm vui đó đến cho mọi người.

Để có được gần 430 hang đá đến với mọi gia đình, giáo lý viên xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ vật dụng:

- Anh em nhà Đức Luận

- Chị Hương Phan (FB): 2.000.000đ

- Anh Nguyễn Ngọc Minh Tuấn: 1.000.000đ

- Tất cả anh chị em ủng hộ qua việc nhận hang đá.

Xin Chúa Giáng sinh đem bình an đến với gia đình anh chị.




























Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại626,437
  • Tổng lượt truy cập28,941,806

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây