Hội nghị tổng kết Mục vụ tại Giáo xứ Tuy Hòa

Thứ ba - 24/11/2020 17:43

Lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ là Chúa nhật cuối cùng của năm phụng vụ và cũng là ngày giáo xứ Tuy Hòa tổ chức buổi Hội nghị Chức việc để tổng kết sinh hoạt mục vụ của giáo xứ năm 2020 và triển khai phương án mục vụ của năm mới.

Sinh hoạt mục vụ là một sinh hoạt thường xuyên của giáo xứ, là một dòng chảy liên tục từ năm này qua năm khác và cứ mỗi năm lại có một điểm nhấn để việc sinh hoạt mục vụ thêm phần phong phú.

Với chủ đề của năm 2020: “Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện”. Hôm nay ngồi lại với nhau để xem lại chúng ta đã làm được gì và những gì chưa làm được, đồng thời góp ý xây dựng để thực hiện phương án của năm phụng vụ mới.

Qua bài tổng kết của anh trưởng ban Nội vụ, trưởng ban Ngoại vụ và hai cộng đoàn nữ tu Phaolô và Mến Thánh Giá cho thấy có sự chuyển biến tốt hơn: số gia đình tham gia quỹ phúng điếu và quỹ huấn giáo tăng hơn, công việc truyền giáo của Hội Legio Mariae cũng đưa nhiều gia đình rối rắm quay về với giáo hội, công việc bác ái của Hội Bà mẹ chăm lo thêm cho những gia đình ngoài danh sách của giáo xứ đang gặp khó khăn trong mùa Covid – 19 cũng như đợt lũ lụt miền Trung, khối giáo lý thiếu nhi cũng ý thức được việc biết quan tâm đến các bạn gặp khó khăn, biết mở lòng ra để ủng hộ cho những bạn chịu thiệt hại do bão lũ, biết tham gia vào quỹ truyền giáo của Giáo hội, trên hết là luôn chu toàn bổn phận của một thiếu nhi Thánh Thể chăm lo học hành và tham dự thánh lễ Chúa nhật đầy đủ. Riêng về giới trẻ đã thành lập được Ban phụng vụ cho Thánh lễ chiều Chúa nhật và bầu Ban Điều Hành để lên chương trình sinh hoạt tháng. Điều đáng mừng nữa là tài chánh của giáo xứ trong năm nay không bị thiếu hụt vì đây là nguồn để mọi sinh hoạt giáo xứ được thực hiện.

Sau khi tổng kết mục vụ của năm cũ, cha sở triển khai Phương án Mục vụ của năm mới, năm 2021 với chủ đề “Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình” và áp dụng Văn kiện hướng dẫn việc tôn kính Tổ tiên để Chức việc thông suốt khi tiếp xúc với các gia đình giáo dân.

Công việc cần làm trước trong chương trình mục vụ năm mới đó là chuẩn bị cho Đại lễ Giáng sinh, với mục đích giới thiệu Chúa Giêsu cho lương dân cũng như các tôn giáo bạn biết, nên toàn thể các thành viên Chức việc đều phải hy sinh, cố gắng, mỗi người một việc để hoàn tất trước ngày 15/12 theo bảng phối trí của phó Nội vụ và Ngoại vụ.

Đại diện mỗi giáo khu, giáo họ nêu lên những thắc mắc đều được cha sở giải đáp cặn kẽ.  Còn những ý kiến đóng góp thì có sự biểu quyết chung của Hội nghị theo quy tắc đa số thắng thiểu số.

Để chuẩn bị năm mục vụ mới, ông Chủ tịch đưa ra ba việc cần sự đóng góp và cộng tác của các chức việc: thứ nhất là phải nuôi dưỡng trang Web của giáo xứ bằng những bài viết từ các hội, đoàn cho trang nhà được sống động. Thứ hai là cổ võ ơn gọi vì ơn gọi phát xuất từ nơi gia đình. Thứ ba là đồng hành, quan tâm, nhắc nhở giới trẻ từ đó giới trẻ mới phát triển.

Trước khi bế mạc hội nghị, cha sở nhắn nhủ với các Chức việc: Thành công hay thất bại đều do con người làm nên. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì giáo xứ có một lực lượng Chức việc thật dồi dào. Muốn cho giáo xứ phát triển và bền vững cần phải có sự hiệp nhất, cộng tác với nhau, tích cực hoàn thành công việc của giáo xứ, Giáo hội. Nếu làm việc một cách tiêu cực thì không bao giờ đưa giáo xứ đi lên được. Xin quý chức hãy chung tay để đưa giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến.

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1

 

1
1

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay22,055
  • Tháng hiện tại414,065
  • Tổng lượt truy cập29,393,603

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây