Nghi thức nhậm chức tân chánh xứ tại Giáo xứ Vườn Vông

Thứ năm - 23/06/2022 10:34

NGHI THỨC NHẬM CHỨC TÂN CHÁNH XỨ TẠI GIÁO XỨ VƯỜN VÔNG

Đây là nghi thức nhậm chức thứ ba trong ngày 21.06.2022. Bà con giáo dân giáo xứ Vườn Vông vui mừng đón chào cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách đến tham dự nghi thức nhậm chức tân chánh xứ của cha Phêrô Nguyễn Minh Trường.

Cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền, thay mặt Đức giám mục giáo phận, chủ sự nghi thức nhậm chức. Cha hạt trưởng hạt Gò Thị Phêrô Võ Thanh Nhàn công bố văn thư bổ nhiệm. Cha tân chánh xứ nhiệt tâm tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Chúa, với Hội Thánh và với đấng bản quyền giáo phận.

Trong bài giảng, cha Tổng đại diện chia sẻ sứ điệp Lời Chúa: “Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế! Đấy là điều mà lề luật và các tiên tri dạy” (Mt 7,12). Cha tân chánh xứ cũng như giáo dân muốn đời sống đức tin và đời sống giáo xứ ngày càng phát triển, câu Tin Mừng này chính là kim chỉ nam hướng dẫn. Thật vậy, nếu cả cha xứ và giáo dân luôn luôn làm điều tốt, điều Thiên Chúa muốn cho nhau thì Nước Thiên Chúa đang hiện diện một cách sống động trong giáo xứ này. Tâm lý hơn thua của người đời sẽ làm cho người Kitô hữu chỉ biết vun vén cho chính mình. Cho nên, với Lời Chúa hôm nay, cha tân chánh xứ và giáo dân cần thực hiện một cách cụ thể hầu làm cho danh Chúa được cả sáng và Nước Chúa được trị đến.

Cha tân chánh xứ, trong lời chào giáo dân giáo xứ Vườn Vông, đã khiêm nhường mời gọi mọi người cùng nhau cộng tác để làm cho đời sống giáo xứ ngày càng đạo đức, thánh thiện và bình an. Tuy chưa biết nhau nhiều, cha tân chánh xứ Phêrô mời gọi giữa cha xứ và giáo dân ngày càng hiểu nhau hơn trong công việc mục vụ.
Vị đại diện giáo dân chào cha tân chánh xứ và hứa cùng nhau cộng tác để phục vụ giáo xứ. Vị đại diện cũng cảm ơn cha cựu chánh xứ vì những công trình xanh – sạch – đẹp nơi khuôn viên nhà thờ sẽ làm cho giáo dân ý thức hơn xanh – sạch – đẹp trong tâm hồn.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. GB. Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay12,485
  • Tháng hiện tại35,034
  • Tổng lượt truy cập29,014,572

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây