Thánh lễ bổ nhiệm tân chánh xứ Xuân Quang

Thứ hai - 09/06/2014 00:45
Vào lúc 6h00 ngày 08/06/2014, cộng đoàn Giáo xứ Xuân Quang đã hân hoan đón mừng  cha tân chánh xứ Stêphanô Dương Thành Thăm trong thánh lễ đồng tế do Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi chủ tế cùng một số cha trong Giáo Phận. Sau khi Đức cha đọc văn thư bổ nhiệm, cha tân chánh xứ bày tỏ công khai trước cộng đoàn lời tuyên xưng Đức Tin trước khi lãnh nhận trách nhiệm quan trọng này. Và để vị chánh xứ luôn ý thức, làm tốt phận vụ được trao phó, ngài đã lập lại lời hứa khi chịu chức Linh mục trước Đức Cha Matthêô và cộng đoàn để tuyên hứa vâng phục. Cha tân chánh xứ nhận từ Đức Giám Mục “dây các phép” nói lên quyền cử hành các bí tích và chìa khóa Nhà Tạm, tượng trưng cho việc cử hành thánh lễ.

Ngay sau lời nguyện hiệp lễ, các vị Hội đồng giáo xứ đại diện thành phần Dân Chúa của Giáo xứ Xuân Quang bày tỏ tâm tình tri ân quý Đức Cha, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn hiện diện. Đặc biệt, Giáo xứ Xuân Quang biểu tỏ lòng tri ân sâu xa đối với Cha sở tiền nhiệm đáng kính và hứa sẽ cộng tác tích cực với cha sở mới để cùng làm cho đời sống đạo của giáo xứ ngày càng thăng tiến.

Thánh lễ kết thúc với phép lành của Đức Cha và sau đó mọi người cùng chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc thân mật, như thể hiện tình hiệp thông và cùng quyết tâm xây dựng Giáo xứ Xuân Quang trong chặng đường mới đầy niềm tin, tình yêu và hy vọng.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại649,697
  • Tổng lượt truy cập28,965,066

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây