Giới trẻ liên giáo xứ hành hương núi Đức Mẹ Qui Hòa

Thứ năm - 05/09/2019 07:35

GIỚI TRẺ LIÊN GIÁO XỨ HÀNH HƯƠNG NÚI ĐỨC MẸ QUI HÒA 02.09.2019

Nối tiếp tinh thần nhiệt huyết và tràn đầy hồng ân của chuyến đi hành hương đợt trước (vào ngày 03.08.2019) dành cho các bạn trẻ liên giáo xứ đã diễn ra một cách trọn vẹn và kết thúc tốt đẹp. Ban mục vụ giới trẻ Giáo phận Qui Nhơn một lần nữa có dịp tổ chức chuyến đi hành hương kết hợp với chương trình sinh hoạt giao lưu giữa các giáo xứ để tạo sự hiệp nhất cho các bạn trẻ, nhằm vào dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 02.09.2019.

Cảm tạ sự chở che, yêu thương vô bờ của Mẹ Maria và Thiên Chúa dành cho giới trẻ. Trong chuyến hành hương lần này có đến 170 bạn trẻ qui tụ về núi Đức Mẹ Qui Hòa đến từ các giáo xứ: Qui Đức, Ngọc Thạnh, Đồng Tiến, Công Chánh, Tân Dinh, Tân Quán, Sông Cát, SVCG Bình Minh,… Có thể thấy làn sóng giới trẻ mỗi ngày càng được lan tỏa ra, đây chính là ơn Chúa và Mẹ Maria giúp giới trẻ giáo phận ngày càng phát triển và hoạt động hăng say.

Sau khi tập trung đông đủ ở chân núi, các bạn trẻ nhanh chóng, hào hứng lên đường đi đến đỉnh núi, từng đoàn các bạn nối bước nhau trên “14 chặng đàng Thánh Giá”. Mặc cho quãng đường đi rất khó khăn và điều kiện thời tiết khá bất lợi đó là cơn mưa. Nhưng không vì thế mà làm các bạn trẻ nhục chí hay lùi bước, mà ngược lại các bạn đã thể hiện rõ tinh thần hăng say, vui vẻ và quan tâm lẫn nhau khi cùng lên đường đến với Mẹ. Thật vậy, không gì có thể làm khó tuổi trẻ giàu sức sống và nhiệt huyết.

Chuyến hành hương càng trở nên thiêng liêng khi Thánh lễ được cử hành vào lúc 09g00 do cha Giuse Nguyễn Đức Minh (phó ban giới trẻ giáo phận) cử hành. Trong bài giảng cha nhắc đến mục đích của việc thành lập giới trẻ là để củng cố đức tin và có một môi trường tốt, thuận lợi cho việc hướng dẫn về đời sống đạo, sự dấn thân phục vụ của người trẻ thông qua nhiều hoạt động tại giáo xứ hoặc liên giáo xứ. Đồng thời cha rất mong muốn các giáo xứ có thể thành lập được Ban giới trẻ và có kế hoạch hoạt động một cách cụ thể. Kết thúc thánh lễ các bạn trẻ cùng lần chuỗi kinh Lòng Chúa Thương Xót và di chuyến đến dưới tượng Mẹ Maria để cầu nguyện. Trong suốt Thánh lễ điều kì diệu mà chúng con được chứng kiến đó là cơn mưa được ngưng và tạnh giúp cho Thánh lễ được diễn ra sốt sắng và nghiêm trang.

Giống như lần trước các bạn trẻ xuống núi nghỉ ngơi, có giờ ăn trưa chung và cùng tham gia các hoạt động sinh hoạt rất vui tươi, nhiệt tình và hết mình với những trò chơi thú vị, mang đậm tính chất năng động, trẻ trung.

Cuối cùng vào lúc 15g00 các bạn chia tay nhau sau khi cha ban phép lành. Những dịp sinh hoạt này là dịp để các bạn trẻ của các giáo xứ thấu hiểu, yêu mến và đoàn kết với nhau hơn, là cơ hội để loan truyền cho mọi người biết và tin vào Chúa nhiều hơn nữa.

Hoạt động hành hương và sinh hoạt của giới trẻ lần tới sẽ tổ chức vào ngày 01.01.2020 hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm từ mọi người, đặc biệt là mọi thành phần giới trẻ trong giáo phận Qui Nhơn.

Chuyến hành hương đã kết thúc rất tốt đẹp. Cảm tạ Chúa và Mẹ Maria đã luôn đồng hành, gìn giữ và che chở giới trẻ chúng con trong mọi sự.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Ban mục vụ giới trẻ giáo phận Qui Nhơn

 Tags: giới trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay18,244
  • Tháng hiện tại106,461
  • Tổng lượt truy cập29,085,999

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây