Xuân Yêu Thương - Họp Mặt

Thứ hai - 10/02/2014 11:29
Mùng ba Tết, nhà thờ giáo xứ Ngọc Thạnh chợt nhộn nhịp khác thường, rất nhiều bạn trẻ từ khắp nơi đã qui tụ về đây. Tất cả đều có chung tâm trạng háo hức, vì ngày Tết luôn chan chứa niềm vui ? Hay vì hôm nay là ngày họp mặt đầu năm của giới trẻ Công Giáo hạt Bình Định ? Có lẽ là vì cả hai... Trời nắng đẹp, hơi ấm lan tỏa, hẳn hôm nay sẽ là một ngày tuyệt vời.

Bắt đầu chương trình vào lúc 9h00, anh Thanh Tuấn, trưởng nhóm Naptali huynh đệ vững tiến, đã cho tất cả chơi trò chơi vận động làm nóng người. Dù có người quen người lạ, nhưng sau những phút sinh hoạt đầu tiên, mọi người đã dần biết nhau và thân thiện hơn trước ... Không gian trong nhà thờ hôm nay thật khác ngày thường, vì được trang trí đậm chất "xuân" với những chậu cúc vàng óng, cành mai treo đầy lộc xuân. Mọi người cùng hát vang bài "Đến muôn đời", cảm tạ Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban trong suốt năm qua, cảm tạ vì Chúa đã cho ngày hôm nay giới trẻ chúng ta có dịp gặp gỡ, cơ hội nâng cao tinh thần giới trẻ, thắt chặt tình bằng hữu keo sơn ...

Cha Antôn Padua Trần Liên Sơn, chánh xứ giáo xứ Ngọc Thạnh, đã có đôi lời nhắn nhủ mọi người trước khi bắt đầu sinh hoạt, và kèm theo một ít "lộc xuân" đầu năm tới từng tay các bạn trẻ, khiến tất cả hết sức hào hứng. Cha Phêrô Hồ Hà Tiến Nam cũng đã có vài phút trò chuyện giao lưu về những vấn đề hết sức nóng của giới trẻ, như về vấn đề nghiện facebook, dùng facebook không hợp lí và quá đà, về tình yêu thời nay, hôn nhân đồng giới ... với cách giải thích hấp dẫn và hài hước. Mọi vấn đề đã được giải thích cụ thể. Kèm theo đó, những bài hát được Cha trình diễn thật tuyệt vời, khiến nhiều bạn không thể không thán phục tài năng của Cha. Cha Phêrô Thống, bạn của cha Nam cũng có vài lời nhắn nhủ các bạn trẻ ... Cuối buổi chia sẻ, anh Minh Trường thay mặt tất cả cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của các Cha. Xin hãy luôn hỗ trợ, giúp đỡ cho giới trẻ giáo phận trong năm này nhiều hơn nữa, để giới trẻ ngày một đi lên, mạnh mẽ hơn, năng động hơn ... Chụp chung với nhau vài tấm hình lưu niệm. Tất cả như gắn kết làm một với nhau ...

Bữa trưa thật đầy đủ và ấm cúng. Mọi người dùng cơm chung thân mật, và chờ đợi buổi chiều với nhiều bất ngờ.

Chia ba đội với những cái tên "không đụng hàng" : Con Chim, Con Bướm và Vịt Cổ Lùn. Tất cả hăng hái bước vào những trò chơi dân gian. Bắt đầu bằng trò đập chai nước. Người cõng người chạy lên, dùng gậy đập vào chai. Tưởng dễ mà thật là khó. Tiếp đó là trò thổi bong bóng. Thời tiết thì vẫn lạnh, mà phải đứng trong thau nước đá mà thổi, thật là cam go. Lọ nghẹ quẹt đầy mặt để tính điểm số ... Rồi ba đội xếp hàng dài, cố gắng tấn công phía sau đội kia để dành phần thắng, như những chú rắn săn mồi hoang dã ... Rồi lại lao vào nhau để giật lấy cờ. Có lúc va vào nhau, ngã lăn lóc, nhưng ai nấy đều cười tươi ... Chung cuộc, hầu như không đội nào thất bại, tất cả đều là người chiến thắng, sức trẻ đã chiến thắng.

Sau khi có vài lời cảm ơn Cha Sơn, và nghe Cha nhắn nhủ, mọi người tranh thủ nghỉ ngơi để sau đó dự thánh lễ chiều. Hôm nay là lễ Đức Mẹ dâng Đức Giêsu trong đền thánh, cũng là ngày mùng ba Tết, thánh hóa công ăn việc làm. Lễ đồng tế được tổ chức trang trọng, giáo dân dự lễ rất đông, với tâm tình sốt sắng. Xin Thiên Chúa cùng Đức Mẹ, các Thánh ban cho giới trẻ giáo phận trong năm mới này nhiều hồng ân, ban thêm nhiệt huyết, thêm cố gắng, sẵn sàng hiến dâng phục vụ cho đời, lớn mạnh thêm mỗi ngày, sống xứng đáng là con cái Thiên Chúa.

Sau lễ, tất cả chia tay nhau, với nhiều luyến tiếc ...
Hẹn gặp lại tất cả vào một ngày gần nhất.












































 

Tác giả bài viết: Joseph Tây

 Tags: Giới trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay11,977
  • Tháng hiện tại212,651
  • Tổng lượt truy cập29,192,189

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây