Chia sẻ về những hoạt động giới trẻ liên giáo xứ

Thứ năm - 22/08/2019 03:42

CHIA SẺ VỀ NHỮNG HOẠT ĐỘNG GIỚI TRẺ LIÊN GIÁO XỨ

Sau kết thúc tốt đẹp hội trại mừng lễ Anrê Phú Yên tại Làng Sông ngày 26/7/2019, với tinh thần giới trẻ đang đi lên, ngày 3/8/2019 vừa qua, giới trẻ liên giáo xứ có chuyến hành hương núi Đức Mẹ Qui Hòa. Tham gia chuyến hành hương có 140 bạn trẻ trong 2 giáo hạt Gò Thị và Qui Nhơn thuộc các giáo xứ: Tân Quán, Tân Dinh, Qui Hòa, GHBL Sông Cát, SVCG Bình Minh và một số thành viên từ giáo xứ khác.

Sau chuyến hành hương này, chúng con có họp lại và đề xuất một số chương trình hoạt động cho giới trẻ liên giáo xứ và tại giáo xứ như sau:

1. Hoạt động cho giới trẻ liên giáo xứ
- Địa điểm quy tụ: Núi Đức Mẹ Qui Hòa và bãi biển Qui Hòa
- Sinh hoạt hằng tháng: Tổ chức hành hương và dâng Thánh lễ cho giới trẻ liên giáo xứ do linh mục đặc trách giới trẻ cử hành. Thánh Lễ được cử hành vào lúc 15g00 thứ Bảy đầu tháng.
- Các dịp lễ nghỉ: Tổ chức hành hương, dâng Thánh lễ và sinh hoạt giao lưu. Cụ thể mỗi quý một lần vào các ngày lễ nghỉ: ngày quốc khánh 2/9, ngày đầu năm mới 1/1, ngày giỗ tổ Hùng Vương 10/3, ngày quốc tế lao động 1/5….

2. Hoạt động cho giới trẻ tại các giáo xứ
Giới trẻ là một thành phần không thể thiếu và là tương lai của Giáo hội. Tuy nhiên ở hiện tại, hầu hết các giáo xứ trong giáo phận Qui Nhơn không có ban mục vụ giới trẻ. Nhằm tạo một môi trường tốt để dẫn dắt cộng đồng người trẻ trong Giáo phận ngày càng phát triển và gắn kết với nhau hơn. Ban mục vụ giới trẻ giáo phận Qui Nhơn chúng con xin phác thảo một số đề nghị sau:

- Thành lập ban điều hành giới trẻ tại mỗi giáo xứ: Giới trẻ tự đề cử ban điều hành gồm: Trưởng ban, phó ban nội vụ, phó ban ngoại vụ, thư ký và thủ quỹ, và được sự chuẩn nhận của linh mục chính xứ.

- Hoạt động của giới trẻ tại giáo xứ: Mỗi tháng có ít nhất một thánh lễ dành cho giới trẻ trong giáo xứ. Trong thánh lễ này, giới trẻ lo phụng vụ đọc sách, giúp lễ…và bài giảng lễ dành riêng cho giới trẻ. Ngoài ra, sau mỗi thánh lễ cho giới trẻ có thể thêm phần sinh hoạt vui, chia sẻ Lời Chúa, học hỏi Kinh Thánh…

- Hoạt động sinh hoạt, giao lưu liên giáo xứ: Các giáo xứ lân cận thuộc cùng giáo hạt hoặc khác giáo hạt có thể có sinh hoạt chung với nhau theo định kỳ hoặc theo sự đề xướng của ban mục vụ giới trẻ. Các sinh hoạt chung liên xứ đó có thể là hành hương, ngày Chầu Lượt của giáo xứ, hoặc giao lưu giới trẻ liên xứ…

Rất mong nhận được sự quan tâm và ý kiến đóng góp từ các thành phần dân Chúa để có thể thêm hoàn thiện hoạt động này.
Hy vọng với những đóng góp nhỏ bé này, giới trẻ các giáo xứ nói riêng và giáo phận Qui Nhơn nói chung sẽ được hồi sinh và ngày càng phát triển hơn về mọi phương diện.

Tác giả bài viết: Ban mục vụ Giới trẻ Giáo phận Qui Nhơn

 Tags: giới trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay20,958
  • Tháng hiện tại111,479
  • Tổng lượt truy cập29,091,017

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây