Giới trẻ liên giáo xứ hành hương núi Đức Mẹ Qui Hòa

Thứ hai - 05/08/2019 19:20

GIỚI TRẺ LIÊN GIÁO XỨ HÀNH HƯƠNG NÚI ĐỨC MẸ QUI HÒA

Giới trẻ là một trong những thành phần quan trọng của giáo hội và giáo xứ. Giới trẻ được hiểu là bao gồm tất cả các thành viên trong các đoàn thể hoặc không thuộc đoàn thể nào với độ tuổi còn trẻ từ 18 tuổi đến 39 tuổi. Với thao thức tạo môi trường gặp gỡ giữa các giới trẻ các giáo xứ có sân chơi lành mạnh, bổ ích, cùng với sự đồng ý của Đức Giám Mục giáo phận và cha trưởng ban giới trẻ giáo phận, sáng ngày 3/8/2019 giới trẻ của các giáo xứ Tân Quán, Tân Dinh, Sông Cát, Qui Hòa và SVCG Bình Minh cùng hành hương Núi Đức Mẹ Qui Hòa với tổng số 140 bạn trẻ. Đây là cuộc hành hương giới trẻ liên giáo xứ đầu tiên của giáo phận Qui Nhơn. Cuộc hành hương này có mục đích giúp giới trẻ thêm lòng yêu mến Mẹ, yêu mến Chúa đồng thời tạo sự gắn kết giới trẻ của các giáo xứ. Số lượng giới trẻ đông đảo trong cuộc hành hương này là nhờ vào tinh thần của giới trẻ đang lên sau hội trại cho liên giáo hạt tại Làng Sông.

Đúng như kế hoạch đã định trước, 8g30 giới trẻ có mặt đầy đủ tại đỉnh núi và khởi đầu cho cuộc hành hương là Thánh lễ cho giới trẻ dưới chân Thánh Giá Chúa Chịu Nạn. Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Đức Minh, cha sở Tân Quán, cha Tuyên úy liên đoàn TNTT Người Chứng Thứ Nhất giáo phận Qui Nhơn, phó ban giới trẻ giáo phận cử hành.

Trong bài giảng cha nói lên ý nghĩa của chuyến hành hương là đưa giới trẻ đến với Chúa và Mẹ cũng như gắn kết giới trẻ của các giáo xứ. Chắc chắn Chúa và Mẹ sẽ ban nhiều ơn lành hồn xác cho những ai vì yêu mến Chúa và yêu mến Mẹ đã không quảng ngại đường đi trắc trở lên tới nơi này.

Sau Thánh lễ, giới trẻ cùng quỳ đọc chuỗi kinh Lòng Chúa Thương Xót dưới chân Thánh Giá Chịu Nạn. Sau đó di chuyển sang đồi Đức Mẹ đọc kinh và cầu nguyện riêng với Mẹ và xuống núi.

11g00, giới trẻ tập trung bãi biển Qui Hòa, chia tổ, và bắt đầu chương trình sinh hoạt chung với các trò chơi sinh hoạt vui nhộn. Sau ăn trưa và nghỉ ngơi các bạn trẻ tiếp tục sinh hoạt vui với phần trò chơi thi đua giữa các tổ. Các trò chơi thi đua đã tạo nên bầu khí sôi động, hào hứng, sáng tạo cho các đội chơi, qua đó giới trẻ các giáo xứ gắn bó và hiểu nhau hơn.

15g00, trước khi kết thúc chuyến hành hương, giới trẻ liên giáo xứ đã có cuộc gặp gỡ và chia sẻ những thao thức của mình:

  • Mỗi giáo xứ cần thành lập giới trẻ, có ban điều hành và ban liên lạc để tiện việc kêu gọi tập hợp giới trẻ trong các dịp đặc biệt.

  • Mong muốn có chuyến hành hương định kỳ vào mỗi tháng và ấn định trong tháng 9 sẽ hành hương lần thứ 2 vào lễ nghỉ 2/9/2019.

  • Con đường lên núi Mẹ còn nhiều trắc trở sẽ rất khó khăn cho các cuộc hành hương. Mong rằng thời gian tới sẽ được tu sửa cho dễ dàng hơn.

15g30, kết thúc chuyến hành hương lần đầu tiên cho giới trẻ liên giáo xứ thật tốt đẹp và hẹn gặp lại vào tháng sau. Xin tạ ơn Chúa và Mẹ Maria.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
 Tags: giới trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 3.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay20,958
  • Tháng hiện tại109,227
  • Tổng lượt truy cập29,088,765

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây