Tập Huấn Thường Niên Curia Tuy Hòa 3

Thứ bảy - 18/08/2018 23:40

TẬP HUẤN THƯỜNG NIÊN CURIA TUY HÒA 3

Vào lúc 8g00 Sáng ngày 18/8/2018. Hội đồng Curia Tuy Hòa 3 trực thuộc Hội đồng Comitium Qui Nhơn, Giáo Phận Qui Nhơn đã tổ chức ngày tập huấn thường niên 2018 tại Giáo xứ Hoa Châu, Giáo hạt Tuy Hòa.

Tham dự ngày tập huấn có Cha Philipphê Phạm Cảnh Hiển, Linh giám Hội đồng curia Tuy Hòa 3, Hội đồng Regia Nha Trang, Hội đồng Comitium Qui Nhơn, Hội đồng Curia 3 và khoảng 85 ủy viên, hội viên của 8 Praesidia Senior và  Praesidia Junior trực thuộc. Sau phần kinh khai mạc lần chuỗi 50, anh trưởng Hội đồng Curia Tuy Hòa 3 giới thiệu và chào mừng các ủy viên và hội viên về tham dự ngày tập huấn. Mở đầu chương trình, Cha linh giám Hội đồng Curia đã chia sẻ đề tài với hội viên về Thánh Thể. Ngài giúp cho các hội viên phân biệt sự khác nhau giữa Thánh Thể và Thánh Lễ. Tầm quan trọng của Thánh Thể đối với người kitô hữu như con người cần hơi thở, thể xác cần lương thực thế nào thì linh hồn cũng cần đến Thánh Thể như vậy. Vì thế người hội viên cần phải kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể để ra đi rao giảng Tin Mừng.

Tiếp theo chương trình là các đề tài hội viên Legio Mariae và buổi họp hàng tuần, đặc tính công tác của Legio Mariae do anh Phêrô Nguyễn Sỹ Hùng trưởng Comitium Qui Nhơn phụ trách, đề tài phận vụ ủy viên trưởng và phận vụ ủy viên phó do anh Phêrô Thái Ngọc Mầu, trưởng Hội đồng Regia Nha Trang chia sẻ.

Cuối ngày tập huấn là thánh lễ tạ ơn do Cha linh giám Hội đồng Curia chủ tế. Ngày tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi và ý nghĩa. Mặc dù thời tiết nóng bức của những ngày cuối hè nhưng các hội viện luôn tập trung lắng nghe và đóng góp nhiều ý kiến bổ ích. Ước mong Hội đồng Curia Tuy Hòa 3 luôn luôn phát triển đem lại nhiều kết quả tốt đẹp trong công tác tông đồ Legio Mariae.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Hoa Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại644,254
  • Tổng lượt truy cập28,959,623

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây