Đức TGM Leopoldo Girelli viếng thăm giáo phận Qui Nhơn: Ngày thứ 2

Thứ bảy - 02/11/2013 01:48
Ngày thứ hai trong  chuyến viếng thăm giáo phận Qui Nhơn của Đức TGM Leopoldo Girelli bắt đầu bằng cuộc hành trình dài hơn 180 cây số từ Qui Nhơn đi Quảng Ngãi. Từ 6g15 sáng, phái đoàn gồm Đức Tổng, Đức cha Matthêô và 3 cha đã khởi hành để kịp thăm chính quyền tỉnh Quảng Ngãi vào lúc 10g ngày 2/11. Cha hạt trưởng Quảng Ngãi cũng đã lập đoàn đi đón Đức Tổng tại trạm thu phí Thiên Tân để cùng đi thăm chính quyền. Sau khi gặp gỡ và trao đổi thông tin về tình hình tôn giáo và xã hội của tỉnh, Đức Tổng đã về nhà xứ Quảng Ngãi dùng cơm trưa và sau đó về khách sạn nghỉ ngơi.

Cuộc tiếp đón chính thức bắt đầu vào lúc 2g40 chiều. Rất đông giáo dân hạt Quảng Ngãi đã về nhà thờ hạt để làm dàn chào tiếp đón Đức Tổng và Đức cha Matthêô. Sau khi cầu nguyện trước Thánh Thể, Đức Tổng đã có đôi lời với toàn thể giáo dân. Ngài nói rằng Quảng Ngãi là xứ đường cho nên nơi đây có những con người rất ngọt ngào và ngài hy vọng rằng mọi người luôn giữ mãi sự ngọt ngào đó.

Thánh lễ bắt đầu ngay sau đó. Với lời ca tiếng hát, cộng đoàn cùng nhau cử hành lễ các đẳng cầu cho những người đã mất. Đức Tổng đã chia sẻ trong thánh lễ: “Ngay từ nhưng ngày đầu tiên của đức tin ki-tô hữu, Giáo Hội đã hết lòng tôn kính tưởng nhớ đến kẻ chết và dâng lời cầu bàu cho họ. Vì vậy lời cầu nguyện của chúng ta cho người chết không chỉ hữu ích nhưng cần thiết, không chỉ giúp đỡ họ, mà còn cho phép họ chuyển cầu cho chúng ta. Giữ mối liên kết tình cảm với những người đã yêu thương chúng ta trong đời sống này nhắc chúng ta rằng tất cả chúng ta đang tiến về một cuộc sống khác, tiếp theo sự chết. Ước gì những giọt nước mắt, vì việc ra đi dưới đất, không loại trừ sự vững tin vào sự sống lại, vào niềm hy vọng đạt đến hạnh phúc vĩnh cửu. "

Ngày thứ hai kết thúc với bữa tiệc chung vui tại hội trường với phần phụ diễn văn nghệ của các giáo xứ. Đức Tổng đã rất vui, đến từng bàn nâng ly chúc mừng với mọi người. Ai cũng tranh nhau chụp hình với Đức Tổng vì mọi người ai cũng mong muốn có được tấm hình để lưu giữ kỷ niệm hiếm có này về chuyến viếng thăm của vị đại diên Đức Thánh Cha lần thứ hai tại giáo phận Qui Nhơn nhưng là lần đầu tiên tại giáo xứ và giáo hạt Quảng Ngãi. 

 






 
 

Tác giả bài viết: VPTGM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại70,752
  • Tổng lượt truy cập29,050,290

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây