Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn của ân sư, bằng hữu hội CCSLSQN

Thứ ba - 08/10/2013 10:16
THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH HỒN ÂN SƯ, BẰNG HỮU HỘI CCSLSQN

Cùng hiệp thông theo truyền thống của Giáo Hội toàn cầu nói chung và giáo phận Qui Nhơn nói riêng, sáng ngày 5 tháng 11 tại nguyện đường chủng viện Qui Nhơn có Thánh Lễ cầu nguyện cách riêng cho những người đã khuất là quý ân sư, quý cha, quý thầy cùng quý bạn hữu, ân nhân của hội Cựu Chủng Sinh Làng Sông Qui Nhơn. Đồng thời, đây cùng là dịp để những anh em cựu chủng sinh gặp nhau.

Trong bầu khí ấm cúng và tràn đầy tình huynh đệ, Thánh Lễ được cử hành lúc 5h30 thật trang nghiêm và sốt sắng. Mặc dù khí trời có se lạnh của đầu đông và trời mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão nhưng cũng có 11 Cha đến đồng tế, và có 17 cựu chủng sinh và thân nhân cùng 31 anh em chủng sinh tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha giám đốc chủng viện chủ tế mời gọi cộng đoàn hướng lòng tưởng nhớ và hiệp thông trong tâm tình của những người con Chúa, con Giáo Hội, để cùng nhau dâng lên Chúa những lời cầu nguyện tha thiết với những hy sinh cho các linh hồn ân sư, bằng hữu, thân nhân, ân nhân của hội cựu chủng sinh Làng Sông Qui Nhơn.

Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng trong bài giảng đã gợi lên cho mọi người nhận ra bổn phận và trách nhiệm của mình trong sứ vụ cứu rỗi các linh hồn. Cha nói “Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ cho các đẳng linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi… các linh hồn ấy không làm gì được ngoài sự chờ đợi lòng tư bi của Chúa và những lời cầu nguyện của chúng ta…”.

Sau thánh lễ, các anh em cựu chủng sinh đã viếng Nhà An Bình tại nhà thờ chính tòa và cầu nguyện đặc biệt cho Đức Cha Phaolô Huỳnh Đông Các. Sau đó quý cha, quý cựu chủng sinh và các chủng sinh có buổi ăn sáng chung với nhau tại nhà ăn nhỏ của chủng viện. Đây cũng là dịp thuận tiện để gặp gỡ, chia sẻ trao cho những tình cảm tình huynh đệ của những cựu chủng sinh và là dịp tốt cho các chủng sinh học hỏi và trao dồi thêm kinh nghiệm sống cần thiết từ các bác, các chú cựu chủng sinh.









 

Tác giả bài viết: Ban truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay18,091
  • Tháng hiện tại106,308
  • Tổng lượt truy cập29,085,846

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây