Cuộc họp định kỳ của Ban Tu Sĩ giáo phận

Thứ sáu - 17/05/2019 10:52

CUỘC HỌP ĐỊNH KỲ CỦA BAN TU SĨ GIÁO PHẬN

Vào lúc 8g30 sáng thứ tư, ngày 15.5.2019, tại Tiểu Chủng Viện Làng Sông, nơi Chị em dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương hiện diện, Ban Tu sĩ Giáo phận Qui Nhơn tổ chức họp định kỳ lần thứ hai trong năm 2018-2019.

Thành phần tham dự gồm cha Phêrô Lê Nho Phú, trưởng ban; cha M. Laurenxô Phan Ngọc Bích, phó ban và là tu sĩ Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc; cha Gioakim Nguyễn Đức Quang, trưởng liên ban 4 của Giáo hạt Gò Thị; cha Simon Trần Văn Đức, trưởng liên ban 4 của Giáo hạt Qui Nhơn, quý cha đại diện Dòng Ngôi Lời và Dòng Chúa Cứu Thế; một thầy thuộc Tu hội đời Thánh Tâm; quý nữ tu đại diện Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Dòng thánh Phaolô, Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và một chị thuộc Tu hội đời Thánh Tâm.

Trước giờ họp, Ban Tu sĩ đến chào thăm quý cha nghỉ hưu: cha Phêrô Hoàng Kym, cựu Tổng Đại diện Giáo phận và cha Phêrô Nguyễn Quang Báu.
Ban Tu sĩ bắt đầu cuộc họp, với những nội dung:

 

  1. Nhìn lại sự cộng tác của tu sĩ trong chương trình Mục vụ của Giáo phận với chủ đề năm nay: “Gia đình vượt khó, có Chúa cùng vui”. Trong đó, Ban Tu sĩ xét qua những nét chính cần lưu tâm:
  • Tu sĩ đồng hành với Giáo phận

  • Tu sĩ đồng hành với các Giáo xứ

  • Tu sĩ đồng hành với các gia đình gặp khó khăn

Đại diện mỗi dòng tu chia sẻ những đóng góp bé nhỏ của mình trong công cuộc Loan báo Tin Mừng của Giáo phận. Nhìn chung, mỗi Dòng một vẻ, ai cũng tích cực và sẵn sàng góp phần. Tuy đóng vai trò “hạt giống âm thầm” nhưng hy vọng trong nguyện cầu và hoạt động, các Dòng đều mong ngày “hạt giống” nảy mầm và sinh hoa kết trái.

  1. Nhìn lại ngày lễ Nến, ngày cầu nguyện cho đời sống thánh hiến, 02.02.2019 vừa qua. Năm nay không tổ chức cấp giáo phận như năm trước nhưng đã mời gọi các Giáo hạt linh hoạt tự tổ chức. Có những nơi đã quy tụ tổ chức được như hạt Tuy Hòa, hạt Mằng Lăng, hạt Gò Thị. Các nơi khác chỉ tổ chức theo giáo xứ mà thôi.
 
  1. Đức Cha thông báo hai điều và có chỉ đạo liên quan đến các tu sĩ trong giáo phận:
  • Đức cha đã có thư mời Tu Hội Bác Ái Vinh Sơn tái hiện diện trong giáo phận.

  • Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình thương vừa có ngôi nhà mới tại Ghềnh Ráng để thuận lợi cho việc đi học của các chị học viện.

  • Tu sĩ các dòng tu trong giáo phận cần quan tâm nhiều hơn và tham gia tích cực vào việc truyền giáo của giáo phận. Tại các giáo xứ, các tu sĩ hãy cộng tác với các cha xứ để Tin Mừng được loan báo, Chúa Giêsu được nhiều người biết, đón nhận và yêu mến.

Cuộc họp cũng thông tin cho nhau về việc thực hiện tập san “Nhịp Cầu thánh hiến và mục vụ” của Ban Tu sĩ, đồng thời cũng định ngày giờ và địa điểm cho cuộc họp định kỳ lần tới. 
Buổi họp khép lại và Thánh lễ đồng tế khởi đầu lúc 10g30. Mọi người quây quần quanh bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, dâng lên Chúa lời tri ân, cảm tạ. Trong thánh lễ này, Ban tu sĩ cùng cầu nguyện cách riêng cho 18 chị em của dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương đang chuẩn bị khấn trọn đời (08 chị) và khấn lần đầu (10 chị) vào tháng 7 sắp tới.

Sau Thánh lễ là bữa cơm trưa trong tình hiệp thông. Những lời cám ơn chân thành và những lời cầu chúc tốt đẹp gởi đến nhau hòa quyện với nhiều hứa hẹn trong tương lai. Mọi người chia tay nhau để trở về nơi mình phục vụ.

Ước mong sao các tu sĩ dù ở đâu, cũng trở nên những chứng từ sống động của niềm tin và vui mừng trong cánh đồng truyền giáo của Giáo phận.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Ban Tu Sĩ Giáo Phận Qui Nhơn

 Tags: ban tu sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay20,179
  • Tháng hiện tại634,936
  • Tổng lượt truy cập28,950,305

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây