Thánh lễ khai giảng đầu năm học của nhóm SVCG Bình Minh

Thứ ba - 24/09/2019 04:31

THÁNH LỄ KHAI GIẢNG ĐẦU NĂM HỌC CỦA NHÓM SVCG BÌNH MINH

Trong niềm hân hoan đón mừng một năm học mới, ngày 22/09/2019 vừa qua, nhóm SVCG Bình Minh Qui Nhơn tổ chức chương trình sinh hoạt và thánh lễ khai giảng tại chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các thành viên gặt hái được nhiều thành công trong công việc học tập. Đặc biệt, nhóm vui mừng chào đón các bạn Tân Sinh Viên gia nhập vào gia đình “Bình Minh” thân yêu trong niên khóa 2019 – 2020.

1


Chương trình chào đón bắt đầu vào lúc 14g30

1


15g00 chương trình sinh hoạt được bắt đầu. Các trò chơi sinh hoạt nhẹ được diễn ra trong bầu không khí vui tươi.

1
 
1
 
1


Tiếp theo là bài chia sẻ của cha Linh hướng nói về sự quan tâm của Đức Thánh Cha Phanxicô đối với người trẻ.

1


Soeur đồng hành chia sẻ.

1


Kết thúc chương trình sinh hoạt là giờ đọc kinh và Thánh lễ khai giảng năm học 2019-2020 với câu lời Chúa chủ đề “Hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15,5).   

1
 
1
 
1
 
1


Thánh lễ được diễn ra cách long trọng do Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi chủ sự cùng với sự hiện diện của quý cha đồng tế, quý soeurs đồng hành, quý soeurs dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, quý soeurs dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu tình thương, quý chủng sinh, quý anh chị cựu, quý ân thân nhân và toàn thể các bạn sinh viên công giáo Bình Minh. Và đặc biệt hơn là sự có mặt của hơn 20 bạn tân sinh viên. Đây là dịp để tất cả chúng ta quy tụ với nhau để sinh hoạt, chia sẻ, cầu nguyện và nâng cao đời sống Đức Tin trong tinh thần huynh đệ.

1
 
1
 
1


Trong bài giảng dành riêng cho sinh viên, Đức Cha đã chia sẻ bài Tin Mừng và nhấn mạnh về Tông Huấn mà Đức Thánh Cha Phanxicô dành riêng cho người trẻ “Christus Vivit – Giáo hội và Người trẻ” nói lên tầm quan trọng của giới trẻ đối với giáo hội trong cuộc sống hiện đại hiện nay, nhằm mong muốn các thành viên trong nhóm có một đời sống Đức Tin vững mạnh hơn. Ngài cũng hiệp thông cầu nguyện cho nhóm ngày càng phát triển hơn trong hoạt động cũng như đời sống Đức tin của mỗi bạn sinh viên trong nhóm.

1
 
1
 
1
 
1


Chính mỗi thành viên trong nhóm là những chứng nhân sống cho Chúa giữa đời. Thiên Chúa luôn mời gọi mỗi người chúng ta ra đi, đem yêu thương của Ngài đến với mọi người xung quanh. Cũng như câu Lời Chúa chủ đề linh hướng của nhóm trong năm nay: “Hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15,5) muốn mời gọi mọi người chúng ta không những ở lại trong tình yêu của Thiên Chúa mà còn để chúng ta chia sẻ tình yêu của Ngài đến cho tha nhân.

1
 
1
 
1


Sau thánh lễ, các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm cùng Đức Cha, quý soeurs, quý anh chị cựu và quý ân thân nhân.

1
 
1


Sau thánh lễ mọi người cùng nhau tập trung ở nhà ăn để dùng bữa tối.

Tiếp theo là “chương trình hội ngộ -  chào đón tân sinh viên” với sự hiện diện của Đức Cha  Matthêô, Cha Giuse Võ Tá Hoàng, quý soeurs đồng hành và quý anh chị cựu.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1


Chương trình kết thúc vào lúc 19g30. Tuy thời gian sinh hoạt của nhóm trong ngày lễ khai giảng không nhiều, những mọi thứ đều được diễn ra một cách tốt đẹp, cô đọng lại nơi mỗi bạn sinh viên là tình huynh đệ, tình yêu thương và sự nâng đỡ, chở che của Thiên Chúa toàn năng.

1


Nguyện xin Thiên Chúa là Cha nhân lành luôn tuôn đổ muôn phúc lành của Ngài xuống trên tất cả mọi người chúng con, để chúng con luôn luôn đoàn kết, yêu thương nhau và ngày thêm phát triển hơn trong đời sống Đức Tin nơi gia đình SVCG Bình Minh thân yêu!

Tác giả bài viết: SVCGBM

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay24,821
  • Tháng hiện tại155,631
  • Tổng lượt truy cập29,135,169

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây