Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 36 : Đào tạo đức công bằng

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/08/2014 10:17
Giáo huấn số 36 : 
ĐÀO TẠO ĐỨC CÔNG BẰNG
 
«Trong một xã hội đã bị lung lay và phân hóa do những căng thẳng và xung khắc vì sự đối đầu khốc liệt giữa các chủ nghĩa cá nhân và ích kỷ đủ loại, trẻ em cần phải có được ý thức về sự công bằng đích thực, vì chỉ có sự công bằng ấy mới đưa đến sự kính trọng phẩm giá ngôi vị của từng người. Hơn thế nữa, chúng ta phải có ý thức về tình yêu đích thực, tình yêu dệt bằng mối quan tâm chân thành và việc phục vụ vô vị lợi đối với kẻ khác, và đặc biệt là đối với những người nghèo nhất và những người cần được giúp đỡ nhất» (Trích Tông Huấn Gia Đình, số 37).
 
Ngày nay, trong xã hội ý thức về sự công bằng đang suy thoái, dường như người ta chẳng quan tâm đến công bằng. Vậy các gia đình Kitô hữu phải quan tâm dạy con cái ý thức công bằng từ trong những chuyện nhỏ, như khi thi cử, khi chơi đùa với bạn hữu. Chính bậc cha mẹ cũng cần thường xuyên kiểm tra lại ý thức công bằng của mình, bởi vì công bằng là nền tảng của bác ái.
 
Cần hết sức tránh đừng để rơi vào nợ nần. Nếu mắc nợ, cố gắng trả càng sớm càng tốt. Nên tập thái độ này từ trong chuyện thường ngày. Mượn vật gì của ai, dùng xong, trả lại liền. Mượn tiền của ai, mà mình vừa có tiền trả nợ là trả ngay, không chần chừ. Có đến đâu trả đến đó. Ai không để mình nợ đời này, sẽ không nợ đời sau.
Tác giả bài viết: WGPQN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 2892
  • Tháng hiện tại: 129414
  • Tổng lượt truy cập: 12273674