Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN XIV TN

Đăng lúc: Thứ tư - 01/07/2015 21:45
CHÚA NHẬT XIV QUANH NĂM – NĂM B


Chủ tế :  
 
Anh chị em thân mến,
              Đức Giêsu mang đến cho con người hưởng sứ điệp cứu rỗi, nhưng họ từ chối. Vì yêu thương và tôn trọng, Thiên Chúa để con người tự do chọn Ngài, chọn hạnh phúc hay khước từ. Với lòng khiêm tốn, chúng ta dâng lên Chúa những lời nguyện thiết tha, để biết khám phá ra huyền nhiệm Đức Giêsu và Hội Thánh Người mỗi ngày một hơn.

Hướng dẫn
  1. Hội Thánh thánh thiện mà lại có những tội nhân, thực tại ơn thánh cao quý mà lại tiềm ẩn trong các dấu chỉ đơn sơ hữu hình. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa ban trợ giúp để vượt thắng những thử thách đức tin, ngày càng khám phá thêm những chiều kích siêu việt nơi Đức Giêsu và Hội Thánh Người.
  2. “Ở đó Người không làm phép lạ nào được…vì họ cứng lòng tin”. Xin cho con người ngày nay biết truy nhận Thiên Chúa và tin tưởng lẫn nhau, hầu có thể xây dựng một xã hội công bằng, hiệp nhất và đầy tình lân ái.
  3. “Ông này chẳng phải là bác thợ mộc, con bà Maria sao ?”. Với sự trợ giúp đầy lòng từ mẫu của Mẹ Maria, chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban cho các tín hữu và nhiều người ngày càng thêm vững tin nơi Con Mẹ là Đấng Cứu Chuộc loài người.
  4. “Đến ngày Sa-bat, Người vào giảng dạy trong Hội đường và nhiều thính giả sửng sốt về giáo lý của Người”. Xin cho chúng ta biết mộ mến Lời Chúa và  khiêm tốn đón nhận lời rao giảng của Hội Thánh, để thêm kiên vững trong đức tin và nhận được giáo lý tông truyền.
Chủ tế :   Lạy Chúa,
             Chúa đã sai Con Một Chúa đến trần gian, mặc lấy xác phàm để cứu chuộc nhân loại. Nhờ việc sốt sắng lắng nghe và khiêm tốn chấp nhận lời mạc khải do Con Chúa mang đến và Hội Thánh truyền dạy. Xin ban cho chúng con đức tin mạnh mẽ, hầu đáng lãnh nhận ân sủng, sự sống và bình an. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Đ : Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 127908
  • Tổng lượt truy cập: 12272168