Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Chúa Ba Ngôi

Đăng lúc: Thứ ba - 10/06/2014 17:57
LỄ CHÚA BA NGÔI- NĂM A

Chủ tế:             

Anh chị em thân mến,
Mầu nhiệm một Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm của tình thương: một tình thương sáng tạo, cứu rỗi và thánh hóa. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa là tình thương và dâng lời cầu xin cho Hội Thánh, cho cộng đoàn nhân loại, và cho mỗi người chúng ta.

Hướng dẫn:

1.     “Thiên Chúa là tình thương”.- Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Hội Thánh được hợp nhất và bình an, cho đời sống người kitô hữu luôn phản ánh trung thực mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi duy nhất trong cùng một bản thể và một uy quyền.

2.     Ba Ngôi Thiên Chúa là một cộng đồng lý tưởng. Chúng ta thiết tha cầu xin Chúa hướng dẫn những nhà lãnh đạo các dân tộc, để họ biết chân thành cộng tác với nhau, luôn tôn trọng những dị biệt khi mưu tìm một nền hòa bình và thịnh vượng cho nhân loại.

3.     Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho cộng đoàn xứ đạo chúng ta luôn “ đồng tâm nhất trí và hòa thuận với nhau”, nhờ đó nhiều người nhận được “ ân sủng của Chúa Giêsu Kitô, tình yêu của Chúa Cha và ơn thông điệp của Chúa Thánh Thần ”.

4.     “Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”.- Trong Thánh lễ cũng như trong các cử hành phụng vụ, chúng ta điều bắt đầu và kết thúc nhân danh Chúa Ba Ngôi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết khởi sự mọi việc từ Chúa và qui hướng mọi điều về Ngài là Nguyên thủy và là cùng đích của mọi loài.

Chủ tế:    

Lạy Chúa là Thiên Chúa hằng hữu và chân thật,
Xin đoái nhận những ước nguyện chúng con dâng lên Chúa trong ngày hôm nay. Xin Chúa dùng Thánh Thần Chúa mà soi sáng nhiều người, để họ biết tin tưởng  vào danh Con Một Chúa hầu lãnh nhận ơn cứu độ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ/Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 46
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 121984
  • Tổng lượt truy cập: 12266244