Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Ngọc Thạnh dâng hoa cuối tháng kính Đức Mẹ

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/06/2013 05:09
GIÁO XỨ NGỌC THẠNH DÂNG HOA CUỐI THÁNG ĐỨC MẸ
 
Chiều 31/5, trong tâm tình hân hoan, sùng kính giáo xứ Ngọc Thạnh đã dâng hoa cuối tháng Đức Mẹ tại hang đá. Đến 17 giờ, mọi công tác chuẩn bị đã xong, mây đen kéo đến, vài hạt mưa rơi xuống, nhưng ai nấy đều tin tưởng phó thác mọi sự trong tay Mẹ. Rồi mây lại tan đi, trả lại bầu trời quang đảng, trong xanh, nắng chiều lại chiếu sáng trên tháp chuông nhà thờ đang thả từng tiếng kêu gọi ngân nga.
 
Sau giờ kinh là phần múa dâng hoa của các em thiếu nhi giáo lý. Hai bài múa dâng hoa và dâng nến tuy đơn sơ nhưng đầy tâm tình sốt mến trước hang đá Đức Mẹ đã thay lời mọi tín hữu nói lên bao cảm xúc, ước mơ, thỉnh nguyện trong suốt tháng Hoa vừa qua.
 
Tiếp sau phần dâng hoa là Thánh lễ do cha sở và hai cha phó đồng tế được cử hành ngay tại hang đá Đức Mẹ. Hôm nay, lễ Đức Mẹ Thăm viếng bà thánh Êlizabeth, cũng chính là bổn mạng giáo khu Thăm Viếng. Giáo khu Thăm Viếng nằm dọc bờ sông Hà Thanh, ôm bọc phía đông- bắc nhà thờ Ngọc Thạnh với gần 150 gia đình. Bà con giáo dân khu Thăm Viếng đa số là dân di cư sau năm 1975 còn ở lại trên đất của nhà thờ, đời sống còn nhiều khó khăn do đất ở chật hẹp, không có đất canh tác, chủ yếu là buôn bán ở chợ và làm công nhân hoặc làm thuê làm mướn.
 
Trong bài giảng thánh lễ, cha sở nêu rõ ý nghĩa thiêng liêng việc Đức Mẹ Thăm viếng bà thánh Êlizabeth. Cha kêu gọi mọi người, đặc biệt là giáo dân khu Thăm Viếng hãy học tập Đức Mẹ sẵn lòng mang Chúa đến cho người khác, chia sẻ tình yêu thương bằng cách thăm viếng, chăm sóc tha nhân; hãy làm như bà Thánh Êlizabeth luôn tin tưởng và mở lòng đón nhận Chúa, đón nhận Đức Mẹ; hãy giống như Thánh Gioan Tẩy giả ngay từ khi còn trong lòng mẹ đã biết hân hoan nhảy mừng khi có Chúa, có Mẹ đến với ta.
 
Sau Thánh lễ, những luồng gió mát thổi về như phần nào xua đi cái oi bức của những ngày nắng nóng vừa qua, mọi người vui vẻ chào mừng nhau trong tâm tình hiệp thông vui vẻ. Một số hội đoàn ở lại lần chuỗi Mân côi, tháng Hoa như còn kéo dài không kết thúc.

 




























 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 137086
  • Tổng lượt truy cập: 12281346