Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Ngọc thạnh khai mạc năm học giáo lý 2013-2014

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/09/2013 08:38
GIÁO XỨ NGỌC THẠNH KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ
2013-2014
 
Hoà trong niềm vui chưa tan của dịp lễ tạ ơn kỷ niệm 50 năm xây dựng nhà thờ, giáo xứ Ngọc Thạnh đã khai giảng năm học mới của chương trình giáo lý phổ thông vào sáng ngày 08/09/2013.
 
Đúng 7g15, các em tập trung đông đủ trước tiền đường nhà thờ theo hàng ngũ từng lớp. Cha sở cầu nguyện khai mạc và huấn thị những điều cần thiết cho năm học mới này. Ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ cũng là chủ tịch hội phụ huynh học sinh giáo lý thay mặt cha đặc trách giáo lý gióng hồi trống khai giảng. Năm học mới đã chính thức bắt đầu.
 
Anh trưởng ban giáo lý đọc bản phân công giáo lý viên phụ trách, giáo lý viên dự bị phụ, địa điểm học cho các lớp. Một nội quy kỷ luật chặt chẽ cũng đã được công bố để các lớp thi đua thực hiện. Các linh hoạt viên của ban giáo lý đã giúp các em trong giờ khai giảng được sôi động vui vẻ bằng các bài hát, điệu vũ sinh hoạt chung. Ca từ và cử điệu của bài “Em học với Giêsu” đưa các em bước vào năm học mới với tinh thần sốt sắng và tin yêu. Sau đó, giáo lý viên đã đưa các em về lớp để chia tổ, bầu cán sự lớp, ổn định tổ chức từng lớp.
 
Cao điểm của ngày khai giảng là Thánh lễ. Sau gần 2 tháng nghỉ hè, hôm nay các em và toàn ban giáo lý đã hiệp thông sâu sắc trong Thánh lễ trang nghiêm đầu năm học. Cha sở chủ tế Thánh lễ, ngài đã giảng lễ cho các em một cách gần gũi và dễ hiểu, dẫn dắt, nhắn nhủ các em mau tìm đến Chúa mỗi ngày qua giờ kinh sáng tối và Thánh lễ nhất là việc học giáo lý.
 
Năm nay, tại Ngọc Thạnh có 7 lớp giáo lý với gần 250 học sinh. Chương trình giáo lý phổ thông đã triển khai nhiều năm rồi nhưng vẫn có một số phụ huynh để con lớn tuổi mới đưa đến nhà thờ làm cho việc dạy giáo lý theo độ tuổi gặp nhiều khó khăn. Đội ngũ giáo lý viên được trẻ hoá từ nguồn các em học sinh giáo lý lớp Vào Đời tuy đông đảo, nhiệt tình nhưng còn thiếu kinh nghiệm chưa thể độc lập đứng lớp được. Phòng ốc cho việc học giáo lý vẫn còn tạm bợ, chỉ có 2 phòng học chính tại nhà giáo lý. Việc dạy giáo lý cho các em ở các giáo họ xa như Tân Lập, Vân Canh… gặp nhiều khó khăn, trở ngại.
 
Cộng đoàn giáo xứ Ngọc Thạnh còn phải cầu nguyện và cố gắng nhiều cho công cuộc mục vụ giáo lý và giáo dục cho nơi này.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 130772
  • Tổng lượt truy cập: 12275032