Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo họ Đại Hội (giáo xứ Ngọc Thạnh) đón Giáng Sinh

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/12/2013 01:17
Trong chương trình mục vụ Mùa Vọng 2013, sáng thứ Bảy 14/12, cha sở Antôn Pađôva Trần Liên Sơn cùng giáo chức và Ban Phụng vụ giáo xứ Ngọc Thạnh đã đến thăm viếng giáo họ Đại Hội.

Nằm trên địa bàn xã Phước An, huyện Tuy Phước, giáo họ Đại Hội là một giáo điểm lâu đời nhưng do hoàn cảnh lịch sử và đời sống khó khăn nên giáo dân ly tán nay còn 31 gia đình với 130 giáo dân. Đa số bà con sống bằng nghề làm thuê làm mướn, tha phương theo thời vụ, canh tác một ít ruộng rẫy và đánh bắt ghe sõng sông nước, đời sống đức tin có phần nguội lạnh. Nơi đây có một ngôi nhà thờ nhỏ dựng đi dựng lại mấy lần, nay đã bị đổ nát còn trơ lại một móng đá hoang tàn, việc xây cất kiên cố lại gặp nhiều khó khăn.

Để chuẩn bị tiếp đón phái đoàn, các chức việc và thanh niên giáo họ đã cấp tốc trong hai buổi dựng nên một “nhà thờ lắm cây nhiều bạc” (tức một lều tạm bằng cây tre và bạt nhựa) trên nền cũ. Bức tượng Chúa Thương Xót, một hang đá đơn sơ nhỏ bé và một toà giải tội cũ kỷ được đặt trong lều làm khung cảnh tuy nghèo nàn nhưng ấm cúng đậm chất Giáng Sinh. Chúa cũng đã sinh ra chỉ trong cảnh bần hàn giữa những người lao khổ đang ngày đêm mong chờ Đấng Cứu Thế.

Sau những lời thăm hỏi, động viên, nhắc nhở, cha sở giúp mọi người xét mình và xưng tội sốt sắng. Giáo dân lần lượt xưng tội, có nhiều cụ quá già đã lâu chưa đến nhà thờ. Xưng tội xong, cộng đoàn cử hành phụng vụ Lời Chúa và cha sở cho mọi người rước Mình Thánh Chúa.

Trong dịp này, cha sở cũng trao quà cứu trợ lũ lụt của Uỷ ban Caritas Giáo phận cho các gia đình trong giáo họ Đại Hội và Thăng Bình lân cận. Tổng số có 44 phần, mỗi phần 10kg gạo, 1 thùng mì ăn liền và 2 lít nước mắm.
Trời chợt mưa làm dịu đi bầu khi nóng bức, như ơn lành đang đổ xuống, như đức tin lại chiếu tỏ trên vùng đất khô khan này bấy lâu.
 






















 
Tác giả bài viết: Gx. Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 3400
  • Tháng hiện tại: 129922
  • Tổng lượt truy cập: 12274182