Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ tạ ơn 50 năm nhà thờ giáo xứ Ngọc thạnh

Đăng lúc: Thứ năm - 29/08/2013 04:42
Đúng 9 giờ ngày 28 tháng 8 năm 2013, Đức cha Matthêô, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đã về giáo xứ Ngọc Thạnh chủ tế Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 50 năm đặt viên đá đầu tiên xây dựng Thánh đường Ngọc Thạnh. Cùng về với Đức cha có cha Tổng đại diện, cha Hạt trưởng Bình Định, quí cha trong và ngoài giáo hạt, cha Giuse Phạm Ngọc Tuấn- chánh xứ Tân Bắc, giáo phận Xuân Lộc, cha bố của cha Antôn Pađôva. Ngoài ra, còn có sơ Tổng phụ trách Hội dòng Mến Thánh giá Quy Nhơn, đông đảo quý thầy, quý sơ, quý chức và giáo dân các giáo xứ bạn, các ban ngành chính quyền địa phương tham dự Thánh lễ.
 

Nhà thờ được trang trí đẹp đẽ, giáo dân túc trực từ rất sớm để đón chào sự kiện trọng đại này. Thật là một sự trùng hợp thiêng liêng khi ngày kỷ niệm này của giáo xứ nằm trong Năm Đức Tin của Hội Thánh Chúa, thêm một điều kiện tuyệt vời để mọi người nhìn lại chính mình, nhìn lại cộng đoàn, để củng cố đức tin và đi lên cùng Giáo phận chào mừng 400 năm Tin Mừng đến Qui Nhơn.

Trong bài giảng lễ, cha quản lý giáo phận Gioan Võ Đình Đệ đã triển khai Lời Chúa của Thánh lễ mừng Đức Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ, theo hướng mở ra của lịch sử. Cha đã liên hệ đời sống đức tin hiện nay với các tấm gương đức tin của các tổ phụ Abraham, Môisen…, so sánh với cuộc hành trình của dân Do Thái vượt qua Biển Đỏ vào sa mạc… để nói lên cái khó khăn và sự cần thiết của đức tin, của ơn Chúa luôn ở với mọi người thế nào.

Kết lễ, ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ đã có bài cảm tạ xúc động cảm ơn Đức cha, quý Đức cha, quý cha tiền nhiệm, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã yêu thương hiệp thông cầu nguyện và giúp đỡ cho giáo xứ trong mọi việc.

Đức cha Matthêô ban huấn từ, nhắc đến việc cần thiết của việc xây dựng và gìn giữ nhà thờ nơi trung tâm thờ phượng của cộng đoàn Công giáo, nhưng không quên xây dựng tâm hồn của chính mỗi người nên đền thờ Chúa Thánh Thần, sống tốt đời đẹp đạo để đạo Chúa được biết đến và truyền ra rộng khắp nhất là trên địa bàn giáo xứ.

Sau Thánh lễ, Đức cha, quý cha, quan khách và giáo dân cùng chia sẻ buổi tiệc mừng vui vẻ.


 

Thánh lễ mừng 50 năm nhà thờ Ngọc thạnh

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 4072
  • Tháng hiện tại: 134194
  • Tổng lượt truy cập: 12278454