Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Chúa Ba Ngôi, bổn mạng giáo họ Sông Cát - Giáo xứ Ngọc Thạnh

Đăng lúc: Thứ ba - 28/05/2013 23:11
LỄ CHÚA BA NGÔI:
BỔN MẠNG GIÁO HỌ SÔNG CÁT (GIÁO XỨ NGỌC THẠNH)

 

9 giờ sáng Chúa Nhật ngày 26/5/2013, lễ Chúa Ba Ngôi, cha sở Antôn Pađôva Trần Liên Sơn đã về Sông Cát dâng Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng giáo họ. Từ sáng sớm, đông đảo bà con giáo dân xa gần và gốc gác từ Sông Cát đã tụ tập về ngôi nhà thờ bé nhỏ thân thương này để đọc kinh, dọn mình dự lễ.
 
Được thành lập từ năm 1817, giáo họ Sông Cát có một lịch sử lâu đời, một truyền thống sống đạo mạnh mẽ. Với một vị trí địa lý đặc biệt, nay tuy thuộc phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn nhưng đường đi lại rất khó khăn giống như một truông, một đảo cách ly với các vùng trù phú, sầm uất xung quanh. Đây là nơi dung thân của tiền nhân họ Sông Cát từ những ngày đầu Tin Mừng đến Quy Nhơn phải chịu nhiều hiểu lầm và bách hại của vua quan phong kiến. Đây cũng là nơi xuất thân của phần đông linh mục và tu sĩ từ giáo xứ Ngọc Thạnh trước đây, là giáo họ mẹ của giáo xứ Ngọc Thạnh hiện nay.
 
Ngôi nhà thờ đơn sơ, cũ kỹ đã được cha Luca Nguyễn Huy Kỳ sửa lại năm 2000; năm 2011, cha phó đặc trách Giuse Nguyễn Văn Thành có tu bổ thêm. Hầu như là một giáo họ toàn tòng, với 76 gia đình, 239 giáo dân, nhà thờ là nơi tập họp của mọi thành phần trong cộng đoàn các giờ kinh nguyện, được tổ chức rất có nề nếp tuy không  có được Thánh lễ thường xuyên.
 
Trong bài giảng Thánh lễ hôm nay, cha sở đã nêu lên tính siêu việt của mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, đó là mầu nhiệm của Tình Yêu Thương và Sự Hiệp Thông. Cha kêu gọi mọi người tín hữu trong giáo họ phải nêu cao truyền thống tốt đẹp đã xây dựng được từ bao đời nay để sống cầu nguyện, gắn kết, yêu thương, tương trợ nhau, góp phần trong sự thăng tiến đức tin và đơì sống đạo của giáo họ Sông Cát nói riêng và toàn giáo xứ Ngọc Thạnh nói chung. Cha sở nêu ra nhiều chương trình mục vụ cho giáo họ để tương lai Sông Cát có thể được Giáo phận tách ra thành giáo họ biệt lập hay lên giáo xứ mới.

 

































 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 24
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 137456
  • Tổng lượt truy cập: 12281716