Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Ngọc Thạnh : giao lưu hoạt động bảo vệ sự sống

Đăng lúc: Thứ ba - 14/05/2013 06:15
GIÁO XỨ NGỌC THẠNH: GIAO LƯU HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ SỰ SỐNG
 

 
Nhận lời mời của cha sở Antôn Pađôva Trần Liên Sơn, một phái đoàn trong Ban Bảo Vệ Sự Sống thuộc giáo xứ Thái Hà, Tổng Giáo phận Hà Nội do bà Maria Trần Thị Hường dẫn đầu trong chuyến công tác vào Nam đã đến viếng thăm và chia sẻ hoạt động này tại giáo xứ Ngọc Thạnh.
 
Vào lúc 19 giờ, thứ Hai ngày 13 tháng Năm năm 2013 trong tâm tình của Tháng Hoa Đức Mẹ, giáo dân với đủ mọi thành phần trên 300 người đã tề tựu về nhà thờ giáo xứ tham dự buổi thuyết trình về hoạt động của đoàn. Sau khi cầu nguyện chung là những tiết mục khởi động và giới thiệu lẫn nhau. Giáo xứ đã chuẩn bị mọi phương tiện trực quan cần thiết cho đoàn trình bày.
 
Tuy đã 72 tuổi, nhưng cô Hường- theo xưng hô thân tình của giáo dân Ngọc Thạnh- rất nhiệt thành và sốt sắng, bằng phong thái chuyên nghiệp và mô phạm đã trình bày rất nhiều vấn đề trong việc bảo vệ sự sống. Cô cho biết những khó khăn ban đầu khi mới thành lập Ban này ở Thái Hà, những thiếu thốn về tài chính, cơ sở và đặc biệt là con người, những nghi ngờ, ngăn cản của người ngoài…; cho đến những thành quả đã làm được và đạt được hiện nay. Hiện nay Ban này đã phát triển hoạt động ra cả nước bằng việc giúp đỡ và tư vấn cho tất cả những nơi nào có yêu cầu. Trong phần diễn thuyết của mình, cô Hường đã chỉ ra rất chi tiết những phương cách độc ác người ta sử dụng để phá thai, những khái niệm xã hội đánh tráo để biện minh cho tội ác của sự vô lương tâm, những cạm bẩy trong đời sống, nhất là ở giới trẻ dẫn đến sa ngã và lỗi lầm. Mọi người từ trong gia đình đến Giáo hội phải có trách nhiệm bảo vệ sự sống là món quà tuyệt vời Thiên Chúa đã ân ban. Đặc biệt, cô nhấn mạnh về nguồn năng lượng để làm được tất cả những việc đạo đức trong hoạt động bảo vệ sự sống chính là Đức Tin vào giáo lý đạo Chúa và Giáo hội, vào tình yêu thương bác ái cho bất cứ mảnh đời và sinh linh nào đã được Chúa trao vào đời.
 
Trong buổi nói chuyện này, cô Hường cũng đã trả lời rất xác đáng nhiều câu hỏi giáo dân đặt ra với những tình huống cuộc sống éo le. Ấn tượng trong lòng giáo dân Ngọc Thạnh nói chung và nhiều bạn trẻ nói riêng là sự thông thái nhưng đầy chân thành, rành mạch, khúc chiết nhưng rất gần gũi của cô Hường. Tại giáo xứ Ngọc Thạnh cũng có một ban Bảo Vệ Sự Sống, chủ yếu là táng xác thai nhi, đây là điều kiện tốt để hai ban giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để làm việc hiệu quả hơn.
 
Bằng sự thể hiện của mình, cô Hường và toàn đoàn đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về sứ mạng Bảo Vệ Sự Sống của Giáo hội, trách nhiệm của từng cá nhân, gia đình, cộng đoàn trong việc bảo vệ mọi quà tặng Thiên Chúa đã ân ban.

 




























 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 137416
  • Tổng lượt truy cập: 12281676