Ước nguyện cuối cùng của mẹ

Thứ ba - 31/08/2021 01:20
Vị linh mục nổi tiếng nói về mối tương quan dịu dàng giữa mình với mẹ, người đã qua đời khi ngài mới 17 tuổi.
 

Vẻ đẹp dịu dàng độc nhất của một người mẹ. Cha Maurizio Patriciello lần đầu tiên nói về mối tương quan mà ngài có với mẹ của mình cho hãng tin Sir (28/8). Cha xứ tiết lộ rằng, trước khi chết, mẹ của ngài đã bày tỏ một ước muốn mãnh liệt. Và ngài – lúc ấy mới 17 tuổi, chưa làm linh mục – đã hứa sẽ tôn trọng ước muốn của mẹ cho đến hôm nay.

Không lâu trước khi chết, người phụ nữ đã yêu cầu con trai linh mục của mình thực hiện một trong những điều ước cuối cùng của bà.

“Mẹ tôi một người kém chữ nên chắc chắn bà không đọc được những lời tự thuật của thánh Augustinô, nhưng vài tuần trước khi qua đời, bà tìm đến tôi, người con út trong gia đình có 5 người con trai. Bà nói với tôi rằng nếu bà qua đời – đó là một thực tế mà tôi không đoán trước được, thậm chí lúc đầu tôi đã không hiểu rằng bà muốn ám chỉ đến cái chết của mình – chúng tôi không cần bận lòng đi đến nghĩa trang và mang theo hoa. Nhưng bà xin tôi dâng thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn của bà. Nhiều năm sau tôi tìm thấy chính những ý niệm đó trong cuốn tự thú của thánh Augustinô”.

 

Thần học "gia đình"

“Mẹ tôi đã truyền lại cho tôi một nền thần học mà tôi mạo muội khẳng định đó là thần học “gia đình”, ngài nói tiếp, tình yêu đối với Thiên Chúa là điều hợp lý và tự nhiên nhất đối với bà”.

“Chúng ta đang sống trong thế giới này vì có Đấng vĩ đại hơn chúng ta, đã ban cho chúng ta cuộc sống, yêu thương chúng ta, đó là Chúa quan phòng. Mẹ đã dạy tôi điều này và luôn nhắc đi nhắc lại với tôi: “Không có chiếc lá nào rơi rụng mà Thiên Chúa không muốn”, “Chúa không bỏ rơi con cái của Ngài”. Sự tín cậy vào Thiên Chúa này đã hướng dẫn toàn bộ cuộc sống của mẹ. Lời cầu nguyện của mẹ rất đơn giản, không bao giờ bỏ lễ ngày Chúa nhật”.

Đột tử

Một người mẹ đồng hành với con của mình trên đường lành. Đây là điều đã xảy ra với cha Maurizio Patriciello. “Mẹ đã dạy chúng tôi trở thành những người tốt và trung thực, tin cậy vào Thiên Chúa. Và tất những điều này đã ghi khắc trong tôi cách đậm sâu, nhưng bà không có niềm vui được thấy tôi làm linh mục. Bà qua đời rất sớm vì một cơn đau tim dữ dội, lúc đó tôi vừa 17 tuổi”.

Nguy cơ rơi vào vòng xoáy ma túy

Cha Maurizio Patriciello xác tin rằng: “Ở tuổi thanh xuân tôi không sa đà vào thế giới ma túy khi không có sự hiện diện của mẹ, với cha tôi một người luôn bận rộn công việc, thì đó là nhờ những lời dạy dỗ mạnh mẽ của mẹ, nhờ tình yêu vào cuộc sống mà mẹ tôi đã đã truyền lại cho tôi. Tấm gương đức tin của bà là hành trang cho những suy tư và làm giàu thêm cho những nghiên cứu, những kinh nghiệm và tâm linh của tôi”.

Thông điệp của cha Patriciello với các linh mục trẻ

Cha Patriciello nói rằng ngài luôn nghĩ về mẹ của mình. “Không có ngày nào trong thánh lễ mà tôi không nhớ đến mẹ cùng tất cả những người tốt mà tôi đã gặp trên đường đời. Tất cả chúng ta là kết quả của những cuộc gặp gỡ này và chúng ta đã biết làm thế nào để quản lý chúng”.

Cha kết luận: “Mẹ tôi, một người phụ nữ chỉ biết yêu. Mẹ là người phụ nữ hầu như không đòi hỏi điều gì cho riêng mình, một người đã gặp lại chính mình nơi con cái, là những người mà bà đã cố gắng cho đi tất cả những gì bà nhận được từ nơi Thiên Chúa. Nhiều linh mục trẻ, ngay cả trong giáo phận của tôi, vẫn còn mẹ, tôi luôn nói với họ rằng: phải vun đắp mối quan hệ với các bà mẹ, họ là những nhân chứng, truyền lại những lời chỉ dạy quý giá dành cho cuộc đời của linh mục bằng chính cuộc sống của mình. Mẹ là một người đã yêu thương bạn, muốn tốt cho bạn, là người dạy cho bạn biết yêu thương cách vị tha”.

Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin: https://www.it.aleteia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay18,631
  • Tháng hiện tại607,854
  • Tổng lượt truy cập28,923,223

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây