Cầu nguyện với Mẹ Maria để gia tăng lòng sùng kính Thánh Thể

Thứ năm - 09/09/2021 23:14

Đức Thánh Cha Phaolô VI đã cầu nguyện rằng Mẹ Maria sẽ hiệp nhất tất cả các Kitô hữu trong tình yêu của Chúa Giêsu nơi Bí tích Thánh Thể.
wideonet | Shutterstock
Nhiều vị thánh đã chứng thực rằng càng ở gần Mẹ Maria bao nhiêu thì chúng ta càng được gần Chúa Giêsu hơn bấy nhiêu.

Tương tự như vậy, Giáo Hội nhận thấy lòng sùng kính Thánh Thể phát triển mạnh mẽ nơi những người cầu xin sự trợ giúp của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa.

Đức Thánh Cha Phaolô VI đã đọc lời cầu nguyện sau đây trong thông điệp Mysterium Fidei của ngài, trong đó ngài đã ủy thác sự hiệp nhất của Giáo hội cho Đức Maria, để Mẹ có thể hiệp nhất tất cả các Kitô hữu trong tình yêu của Bí tích Thánh Thể.

 
Nguyện xin Đức Trinh Nữ Maria – Đấng mà Chúa chúng ta đã đón nhận xác thể, “được chứa đựng, dâng tiến và hưởng dùng” trong bí tích này dưới hình bánh và rượu – Nguyện xin các Thánh nam nữ của Thiên Chúa, đặc biệt họ là những người đã có lòng sùng kính sốt sắng đối với Bí tích Thánh Thể, cầu bầu cùng Chúa Cha từ ái cho chúng ta, để niềm tin phổ quát và lòng sùng kính Thánh Thể này có thể làm nảy sinh và tiếp tục tăng triển sự hiệp thông toàn vẹn giữa các Kitô hữu. Vẫn còn trong tâm trí chúng ta những lời của thánh tử đạo Inhaxiô, cảnh báo các tín hữu Philadelphia trước nguy cơ chia rẽ và ly khai,  mà chỉ có Bí tích Thánh thể mới là phương dược chữa khỏi mà thôi. Vì vậy, “Hãy cố gắng chỉ cử hành một lễ Tạ ơn mà thôi, vì chỉ có một Thân thể của Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta; chỉ có một chén thánh trong sự hiệp nhất nhờ Máu thánh, chỉ có một bàn thờ, chỉ có một Giám mục …”

Được nâng đỡ bởi niềm hy vọng đầy an ủi từ việc gia tăng lòng sùng kính Bí tích Thánh Thể, sẽ đem lại nhiều phúc lành cho toàn thể Giáo Hội và toàn thế giới, như bảo chứng cho những phúc lành trên trời.

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin: https://www.aleteia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại619,789
  • Tổng lượt truy cập28,935,158

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây