Mừng lễ Thánh Antôn và các em Rước lễ lần đầu tại giáo họ Trà Xuân, Giáo xứ Châu Ổ

Thứ tư - 15/06/2022 23:16
MỪNG LỄ THÁNH ANTÔN VÀ CÁC EM XƯNG TỘI, RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU
Hòa chung trong niềm vui mừng lễ thánh Antôn-bổn mạng giáo họ Trà Xuân, Giáo xứ Châu Ổ. Hôm nay niềm vui đó được nhân đôi khi có 13 em được xưng tội, rước lễ lần đầu (trong đó có 5 em thuộc vùng miền núi Tây Trà - nơi mà các cha DCCT đang bắt đầu đến rao giảng Tin Mừng). Sau một quá trình chuẩn bị và học giáo lý thì hôm nay các em được đón rước Chúa vào lòng. Trước đó, chiều hôm qua (ngày 12.06) cha đặc trách giáo họ đã chuẩn bị cho các em lãnh nhận bí tích Hòa giải. Sáng nay, trước khi thánh lễ bắt đầu, tại cửa nhà thờ, cha đặc trách Antôn Đinh Bá Cẩn cử hành nghi thức tiếp nhận dự tòng. Sau đó trong tiếng hát hân hoan của bài ca nhập lễ, đoàn kiệu rước gồm quý cha, phụ huynh và các em tiến vào nhà thờ cử hành thánh lễ.

Bài Tin Mừng “Muối và ánh sáng”, cha giảng lễ đã giảng rất cụ thể, gần gũi để các em ý thức về bí tích mình sắp lãnh nhận mà biết sống chiếu tỏa ánh sáng Tin Mừng. Sau thánh lễ, ông đại diện chức việc cảm ơn quý cha đã đến hiệp dâng thánh lễ, đồng thời cũng mừng lễ cha Antôn Cẩn và cha Antôn Tịnh (cha đặc trách giáo họ Bình Thạnh). Tiếp đó một em đại diện các bạn được xưng tội, rước lễ lần đầu cảm ơn quý cha, quý anh chị giáo lí viên, cha mẹ đã giúp đỡ, để hôm nay các em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ở mãi với các em và cho các em được nên giống Ngài. Xin cho các em luôn ý thức để siêng năng lãnh nhận Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh Thể, là nguồn sức mạnh và lương thực tuyệt hảo.
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Người Trà Bồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại623,157
  • Tổng lượt truy cập28,938,526

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây