Lễ bổn mạng Ca đoàn Giáo xứ Gò Thị

Thứ sáu - 01/01/2021 22:50

Mừng kính trọng thể lễ Maria Mẹ Thiên Chúa
Bổn mạng Ca đoàn Giáo xứ Gò Thị


Hòa chung tâm tình với Giáo hội nhân ngày đầu năm dương lịch 2021. Hôm nay lúc 4 giờ 30 phút sáng Thứ Sáu, ngày 01 tháng 01 năm 2021, Thánh lễ mừng kính Mẹ Maria Mẹ Thiên Chúa tại Giáo xứ Gò Thị. Đây cũng là lễ bổn mạng của Ca đoàn Maria Mẹ Thiên Chúa Giáo xứ.

Ngày 01.01 là ngày đầu năm dương lịch, ngày cầu nguyện cho hoà bình thế giới, Giáo hội muốn dành ngày hôm nay để kính trọng thể Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, mang đầy ý nghĩa của Sứ điệp Thiên Chúa Giáng Sinh đem hoà bình cho nhân loại: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, hoà bình dưới thế cho loài người Chúa thương” (Lc 2, 14).  

Để chuẩn bị cho lễ Mẹ Thiên Chúa và cũng là lễ bổn mạng của mình, trước đó vào lúc 7 giờ 15 phút tối Thứ Năm, ngày 31 tháng 12 năm 2020, sau giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn cuối năm của Giáo xứ, tất cả anh chị em Ca đoàn có một giờ tĩnh tâm chung với nhau theo chủ đề “Ơn gọi của Ca đoàn với sứ mạng truyền giáo”. Phương pháp của lối cầu nguyện Phút Hồi Tâm đã khơi mở cảm xúc dâng trào từ tâm hồn của anh chị em. Qua đó, tất cả anh chị em cùng nhau hồi tưởng lại cung cách phục vụ bằng lời ca tiếng hát của mình trong một năm qua, nhất là sống mối tương quan với Chúa, với anh chị em trong Ca đoàn có thực sự trở nên lời ca ngợi làm vinh danh Chúa đem lại lợi ích cho các linh hồn hay chưa!

Giờ tĩnh tâm này thật cần thiết để anh chị em nhận ra những ân huệ Chúa ban cho mỗi người tùy khả năng riêng của mình mà tạ ơn Thiên Chúa, còn những gì chưa thực sự tốt thì đây là cơ hội để điều chỉnh lại cách sống và cung cách phục vụ của mình để trở nên tốt hơn.

Sáng hôm sau, Thứ Sáu ngày 01 tháng 01 năm 2021 - ngày đầu năm mới dương lịch 2021, Thánh lễ Mẹ Thiên Chúa được cử hành cách trọng thể. Thánh lễ hôm nay cũng là một Thánh lễ tạ ơn đặc biệt dành cho anh chị em Ca đoàn Mẹ Thiên Chúa. Bởi lẽ trong một năm phục vụ bằng chính lời ca tiếng hát của mình, giờ đây ngày cuối năm cũng là dịp để dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn thống hối chân thành với biết bao biến cố vui buồn sướng khổ trong công việc phục vụ Giáo xứ. Một năm đã qua, nhờ có Mẹ đồng hành và nâng đỡ, đoàn con được sống bình an của Chúa. Xin tạ ơn Mẹ là Mẹ của chúng con.
 
Niềm vui của ngày lễ Mẹ Thiên Chúa đầu năm mới càng thêm tinh thần hăng say phấn khởi, khi buổi trưa các anh chị em Ca đoàn được Cha sở khoản đãi một bữa tiệc chung vui ấm áp đầy tình thân với nhau. Nụ cười nở rộ trên khuôn mặt của từng người như thay lời muốn nói: “Tri ân tình Chúa, cảm ơn tình người”.

Xin Chúa gìn giữ chúng con luôn được bình an trong năm phụng vụ mới 2020-2021.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Gò Thị

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại624,051
  • Tổng lượt truy cập28,939,420

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây