Lễ Thánh Giuse – Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria tại Giáo xứ Gò Thị

Thứ sáu - 19/03/2021 06:44
Hôm nay ngày 19.03.2021, hòa chung tâm tình mừng kính Thánh Cả Giuse của Giáo Hội và cũng là đấng bổn mạng của Giáo phận Qui Nhơn, Cha Tổng Đại Diện, Quý Cha trong Giáo phận. Cách riêng tại Giáo xứ Gò Thị, ngày lễ Thánh Giuse hôm nay cũng là lễ bổn mạng của 12 Biện trong Hội Đồng Giáo xứ, 10 Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng, 4 anh em trong Ca đoàn Giáo xứ, đặc biệt hôm nay là ngày bổn mạng hằng năm của Khối Vào Đời – ngành Hiệp Sĩ của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể xứ Đoàn Anrê Kim Thông.
 
          Lễ Thánh Giuse năm nay rất đặc biệt vì đây là Năm Thánh đặc biệt dành riêng cho Thánh Giuse. Ngày 8 tháng 12 năm 2020, Đức Thánh Cha ban hành Tông thư “Patris corde” - Trái tim người cha, công bố Năm đặc biệt về Thánh Giuse từ ngày 08 tháng 12 năm 2020 đến ngày 08 tháng 12 năm 2021. Tòa Ân giải Tối cao đã công bố sắc lệnh ban các ơn toàn xá đặc biệt nhân dịp Năm Thánh này. Qua đó, tất cả các tín hữu sẽ có cơ hội dấn thân, bằng những lời cầu nguyện và những việc lành, để với sự giúp đỡ của Thánh Giuse, người đứng đầu Gia đình Nazareth trên trời, được an ủi và xoa dịu khỏi những đau khổ trong xã hội và của con người, đang gây ra cho thế giới của chúng ta ngày nay.

          Để hướng đến việc lãnh nhận ơn toàn xá cho các tín hữu bằng các việc đạo đức, Giáo xứ đã tổ chức tam nhật trước lễ từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 03 để dâng kính Thánh Giuse: đọc kinh Cầu Thánh Giuse, học hỏi về cuộc đời và suy niệm về sứ mạng cũng như ơn gọi của ngài trong Gia đình Thánh Gia trước mỗi Thánh lễ. Tiếp đến, vào chiều tối ngày 18 tháng 03, Giáo xứ tổ chức hát kính nhằm tôn vinh Thánh Cả Giuse qua việc đi kiệu chung quanh nhà thờ với Chuỗi Mân Côi Năm Sự Thương và Chầu Thánh Thể hướng về lòng thương xót của Chúa đã ban cho Thánh Giuse một Trái Tim Người Cha, đó là cách mà Thánh Giuse yêu thương Chúa Giêsu biết chừng nào.

Buổi hát kính có rất nhiều anh chị em giáo dân tham dự và vô cùng sốt sắng và thánh thiện. Tạ ơn Chúa vì lòng đạo đức bình dân của một Giáo xứ truyền thống vẫn luôn được duy trì tốt. Đây là một điểm son đáng được khích lệ, gìn giữ và phát huy mỗi ngày.

Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse – Bạn Trăm Năm của Đức Mari được cử hành vào lúc 4 giờ 30 sáng. Trong Thánh lễ hôm nay, Linh mục chủ tế cầu nguyện cách đặc biệt cho các anh em đã chọn Thánh Giuse làm quan thầy và cũng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa nhân ngày bổn mạng của các em Ngành Hiệp sĩ – Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo xứ.

Tạ ơn Thiên Chúa với biết bao ơn lành Chúa thương ban trên Giáo xứ chúng con. Xin ban cho chúng con luôn noi gương Thánh Cả Giuse trong đời sống khiêm nhường, trung tín và khôn ngoan.

BTT Giáo xứ Gò Thị
 
 
GT 01
  

  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  

Tác giả bài viết: Giáo xứ Gò thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại619,072
  • Tổng lượt truy cập28,934,441

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây