Thư và kinh nguyện của ĐTC Phanxicô gửi đến các tín hữu trong tháng Năm

Thứ bảy - 25/04/2020 23:43
THƯ CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXIÔ
GỬI CÁC TÍN HỮU TRONG THÁNG NĂM
 
Anh chị em thân mến

Tháng Năm đã gần kề, tháng mà dân Chúa bày tỏ tình yêu và lòng sùng mến đặc biệt mãnh liệt với Đức Trinh Nữ Maria. Truyền thống trong tháng này là đọc Kinh Mân côi ở nhà, trong gia đình. Trong những hạn chế của đại dịch buộc chúng ta phải đề cao khía cạnh gia đình tại gia cũng như khía cạnh thiêng liêng.

Vì vậy tôi đã nghĩ đến việc đề nghị tất cả mọi người tái khám phá vẽ đẹp của việc đọc kinh Mân côi trong gia đình vào tháng Năm. Giờ kinh này có thể đọc chung hoặc đọc riêng; tùy theo hoàn cảnh mà anh chị em chọn lựa, bằng cách tận dụng tối đa cả hai khả năng. Nhưng trong bất cứ tình huống nào đều có một bí quyết để làm việc đó: tính đơn giản; nó rất dễ để tìm thấy, ngay cả trên internet, các mẫu cầu nguyện thật hay để làm theo.

Ngoài ra, tôi gửi đến anh chị em hai bản kinh cầu nguyện với Đức Mẹ mà anh chị em có thể đọc sau khi lần chuỗi, và bản thân tôi sẽ đọc nó trong tháng Năm, kết hợp cách thiêng liêng với anh chị em. Tôi đính kèm với thư này để tất cả mọi người tùy nghi sử dụng.

Anh chị em thân mến, khi cùng chiêm ngưỡng khuôn mặt Chúa Kitô nơi trái tim của Đức Maria, Mẹ của chúng ta, sẽ làm cho chúng ta nên hiệp nhất hơn trong một gia đình thiêng liêng và giúp chúng ta vượt qua được thử thách này. Tôi sẽ cầu nguyện cho anh chị em, đặc biệt cho những người đau khổ nhất, và phần anh chị em, xin hãy cầu nguyện cho tôi. Tôi chân thành cám ơn và chúc lành cho anh chị em.

Roma, ngày 25 tháng 4 năm 2020, tại đền thờ Gioan Lateranô
Lễ thánh Marcô 
Giáo hoàng Phanxicô

 


1. Kinh cầu Đức Mẹ

Lạy Mẹ Maria, Mẹ luôn soi sáng nẻo đường chúng con đi như dấu chỉ ơn cứu rỗi và hy vọng.

Chúng con phó dâng cho Mẹ, là Đấng cứu chữa các bệnh nhân, bên thập giá Mẹ đã kết hợp với đau khổ của Chúa Giêsu, bằng cách giữ vững niềm tin của mình.

Lạy Mẹ là phần rỗi của người Rôma, Mẹ biết chúng con đang cần gì và chúng con tin chắc rằng Mẹ sẽ lo liệu, như ở Cana miền Galilê, để niềm vui và ngày lễ có thể được trở lại sau thời gian thử thách này.

Lạy Mẹ của Thiên Chúa Tình yêu, xin giúp chúng con biết vâng theo ý muốn của Chúa Cha và thực hành những điều Chúa Giêsu nói với chúng con, Ngài đã mang nơi bản thân những đau khổ của chúng con và đã gánh lấy những đau đớn của chúng con để dẫn dắt chúng con, qua thập giá, hướng đến niềm vui phục sinh. Amen!

Lạy rất thánh Đức Mẹ Chúa Trời, chúng con tìm nơi trú ân dưới sự chở che của Mẹ. Lạy Đức Trinh Nữ hiển vinh và được chúc phúc, xin đừng khinh chê những lời khẩn xin của chúng con trong cơn quẫn bách, và xin Mẹ giải thoát chúng con khỏi mọi khốn cùng. 

2. Kinh cầu Đức Mẹ
 
“Lạy Rất thánh Đức Mẹ Chúa Trời, chúng con tìm nơi trú ẩn dưới sự chở che của Mẹ”.

Trong hoàn cảnh bi thương hiện nay, chất đầy những đau khổ và lo lắng đang kìm hãm toàn thế giới, chúng con chạy đến cùng Mẹ, lạy Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng con, chúng con tìm nơi trú ẩn dưới sự chở che của Mẹ.

Lạy Đức Trinh Nữ Maria, xin đoái thương ghé mắt từ ái nhìn đến chúng con trong cơn đại dịch coronavirus này, và xin an ủi những ai quẫn trí, khóc thương vì người thân của họ qua đời, đôi khi được chôn cất theo cách làm tổn thương tâm hồn họ. Xin đỡ nâng những người đang lo lắng cho các bệnh nhân, vì để ngăn chặn lây nhiễm, họ không thể ở gần bên. Xin đổ đầy lòng tin tưởng cho những ai đang lo lắng về một tương lai không chắc chắn, về hậu quả đối với nền kinh tế và việc làm.

Lạy Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng con, xin Mẹ cầu cùng Thiên Chúa, Cha của lòng thương xót, cho chúng con, cho thử thách khó khăn này chấm dứt và cho viễn cảnh của hy vọng và bình an mau trở lại. Xin Mẹ hãy nài xin Con Thiên Chúa của Mẹ, như ở Cana, xin Ngài an ủi gia đình các bệnh nhân và nạn nhân và mở ra cho họ tấm lòng tin tưởng.

Xin Mẹ bảo vệ các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế, tình nguyện viên đang ở tuyến đầu trong giai đoạn khẩn cấp này và đang liều mạng sống của mình để cứu mạng người khác. Xin đồng hành với nỗ lực anh hùng của họ và ban cho họ sức mạnh, lòng nhân và sức khỏe.

Xin Mẹ gần gũi những người đang ngày đêm giúp đỡ các bệnh nhân và xin ở cạnh các linh mục, những người đang tìm cách giúp đỡ và hỗ trợ mọi người, với nhiệt tâm mục vụ và trung thành với Tin mừng của mình.

Lạy Đức Trinh Nữ rất thánh, xin soi lòng mở trí cho các khoa học gia, để họ tìm ra các giải pháp hiệu quả hầu chế ngự virus này.

Xin hỗ trợ các nhà lãnh đạo các quốc gia, để họ làm việc với sự khôn ngoan, quan tâm và quảng đại, bằng cách giúp đỡ những người thiếu thốn nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống, hoạch định cho các giải pháp xã hội và kinh tế với tầm nhìn xa và với tinh thần liên đới.

Lạy Đức Trinh Nữ rất thánh, xin đánh động lương tâm chúng con, để những số tiền khổng lồ thay vì được dùng để phát triển và cải tiến vũ khí, sẽ được dành cho việc thúc đẩy những nghiên cứu phù hợp nhằm ngăn chặn những thảm họa tương tự xảy ra trong tương lai.

Lạy Mẹ dấu yêu, xin làm gia tăng trên thế giới ý thức rằng mình thuộc về một gia đình rộng lớn và nhận ra mối dây liên kết hiệp nhất tất cả mọi người, để với tinh thần huynh đệ và liên đới chúng con có thể giúp đỡ được nhiều người trong hoàn cảnh đói nghèo và khổ đau. Xin làm cho chúng con được vững vàng trong đức tin, kiên trì trong phục vụ và bền lòng trong cầu nguyện.
 
Lạy Mẹ Maria, Đấng an ủi những người đau khổ, xin ấp ủ đoàn con đang gặp khó khăn và khẩn xin Chúa đưa tay uy quyền nâng đỡ để giải thoát chúng con khỏi đại dịch khủng khiếp này, để cuộc sống bình thường được tiếp tục trở lại trong bình an.

Chúng con phó dâng cho Mẹ, xin chiếu soi nẻo đường chúng con đi như dấu chỉ của ơn cứu rỗi và hy vọng, ôi khoan thay, nhân thay, dịu thay Đức Trinh Nữ Maria. Amen!

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay19,854
  • Tháng hiện tại19,854
  • Tổng lượt truy cập28,999,392

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây