Thư của ĐGH Phanxicô gửi cho các nhà báo và người bán báo

Thứ hai - 27/04/2020 22:18
Sáng hôm qua, 27/04/2020, Văn phòng Báo chí Tòa thánh đã công bố bức thư mà Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gửi đến các nhà báo, tình nguyện viên và những người bán báo trên đường phố, những người đang gặp khó khăn trong thời điểm khủng hoảng này. 
 
 
THƯ CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICÔ 
GỬI ĐẾN CÁC NHÀ BÁO ĐƯỜNG PHỐ TRÊN THẾ GIỚI
 
D.S.M, ngày 21 tháng 4 năm 2020
 
Cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới của chúng ta vốn đang vật lộn với rất nhiều thử thách khó khăn khi phải đối diện và bị áp lực bởi dịch bệnh, đã làm thay đổi và dẫn đến thử thách đau thương. Những người mỏng manh nhất, không nhìn thấy, những người vô gia cư có nguy cơ phải trả giá quá nặng.
 
Vì vậy, tôi muốn chào các nhà báo đường phố và nhất là những người bán báo, phần lớn là những người vô gia cư, những người bị thiệt thòi, thất nghiệp nghiêm trọng: hàng nghìn người trên thế giới đang sống và có việc làm nhờ vào việc bán thêm những tờ báo này.

Tôi nghĩ đến kinh nghiệm tuyệt vời của Scarp de tenis ở nước Ý, một dự án Bác ái cho phép hơn 130 người trong hoàn cảnh thu nhập khó khăn và tiếp cận với các quyền công dân cơ bản. Không chỉ vậy, tôi còn nghĩ đến kinh nghiệm của hàng 100 tờ báo đường phố khác trên toàn thế giới, được xuất bản ở 35 quốc gia và bằng 15 ngôn ngữ khác nhau, bảo đảm công việc và thu nhập cho hơn 20.500 người vô gia cư trên thế giới. Từ nhiều tuần qua, báo đường phố không bán được và những người bán báo không thể làm việc. Tôi muốn bày tỏ sự gần gũi của tôi đến các nhà báo, các tình nguyện viên, đến tất cả những người đang sống nhờ các dự án này và trong thời gian này đang làm việc với nhiều ý tưởng mới mẻ.

Đại dịch đã khiến cho công việc của mọi người nên khó khăn nhưng tôi tin chắc rằng mạng lưới rộng lớn của các tờ báo đường phố trên thế giới sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trước đây.

Khi nhìn đến những người nghèo trong những ngày này, có thể giúp tất cả chúng ta nhận thức được tất cả những gì thực sự đang xảy ra với chúng ta và ý thức được thân phận thực sự của chúng ta.

Gửi đến tất cả anh chị em thông điệp đầy khích lệ và tình huynh đệ của tôi. Cảm ơn vì công việc các bạn đang làm, vì thông tin bạn cung cấp và vì những câu chuyện đầy hy vọng mà các bạn kể.

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay22,507
  • Tháng hiện tại93,263
  • Tổng lượt truy cập29,072,801

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây