Tây Ban Nha, các nữ tu chiến đấu với virus bằng cách nhảy múa

Thứ ba - 28/04/2020 10:44
Để hỗ trợ cho khu phố của họ và tỏ cho thấy rằng họ không nhượng bộ trước đại dịch, một số tu sĩ ở thành phố Valladolid – Tây Ban Nha, đã biên đạo và thực hiện một vũ điệu dựa trên những ca từ của bài “Resistiré”, một bài hát mang tính biểu tượng trong thời gian cách ly. 
 
Dù có thể chọn từ cả nghìn bài thánh ca, thế nhưng các nữ tu Dòng Truyền giáo Đa minh sống trong khu cư trú của trường đại học Valladolid (miền Đông Bắc Tây Ban Nha) đã trình diễn bài “Resistiré” – tôi sẽ kháng cự - với những động tác đầy sinh lực. Bài hát bằng tiếng Tây Ban Nha này xuất hiện trong album En forma năm 1988, tác giả Carlos Toro Montoro và Manuel de la Calva, đã trở thành bài hát nổi tiếng, sau khi được chọn làm nhạc nền cho bộ phim “Hãy trói tôi lại” của Almodóvar (1990) và lúc này được chọn làm bài quốc ca chống đại dịch Covid-19 tại quốc gia này. 

Nội dung của nó dường như đã được viết riêng cho dịp này: “Tôi sẽ chống lại để tiếp tục sống, tôi sẽ chịu đựng những đòn trừng phạt và tôi sẽ không bao giờ từ bỏ, ngay cả khi giấc mơ của tôi bị vỡ tan, tôi sẽ chống lại, tôi sẽ kháng cự”.

Các nữ tu thường xuyên biểu diễn các điệu nhảy và hát bên mái hiên nhà họ để đem đến niềm an ủi cho khu phố. Nhưng lần này thì khác, họ tung diễn khúc này lên mạng và đã nhận được nhiều lời khen ngợi, thu hút rất nhiều lượt người xem. 

Mời mọi người xem các thiên thần áo trắng, lúp đen cùng với bộ tràng hạt thật dài trình diễn nhé. Nhớ mở âm thanh thật to để thưởng thức. Và đây cũng là dịp để chúng ta thêm chút năng lượng trong những ngày cách ly này.

 

Tác giả bài viết: Giuse Hoàng Bình Vương

 Tags: đời tu, Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay10,861
  • Tháng hiện tại99,078
  • Tổng lượt truy cập29,078,616

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây