Phút lặng trầm bên Mẹ Mân Côi

Thứ tư - 09/10/2019 04:35

PHÚT LẶNG TRẦM BÊN MẸ MÂN CÔI

Tháng Mẹ Mân Côi đã về, trong tâm tình yêu mến Mẹ Maria, 7g30 tối ngày 7 tháng 10 năm 2019, anh em chủng sinh chủng viện Qui Nhơn đã quây quần cùng nhau thực hiện một buổi cầu nguyện Taizé: Chủng Sinh Với Mẹ Mân Côi. Khung cảnh của buổi cầu nguyện này được tổ tại sân thượng của Chủng Viện, dưới ánh trăng thanh của tháng 10 như là dấu chỉ ánh trăng Mẹ Maria đang dõi theo đoàn con chủng viện Qui Nhơn. Những làn gió mát dịu như là dấu chỉ ơn Chúa Thánh Thần đang thổi vào trong tâm hồn của các tiền chủng sinh. Hòa cùng ánh nến lung linh, mọi tâm hồn đều hướng về Mẹ, dâng lên Mẹ những tâm tình tôn kính mến yêu tận cõi lòng.

Phần gợi ý cho buổi cầu nguyện Taizé này hướng lòng anh em chủng sinh đến với Mẹ Maria bằng các mầu nhiệm của Chuỗi Mân Côi. Suy niệm các mầu nhiệm của Chúa Giêsu và Mẹ Maria từ khi Chúa Giêsu nhập thể làm người cho đến khi ân thưởng Mẹ Maria trên thiên quốc, giúp anh em chủng sinh liên kết cuộc đời mình với Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Qua đó, anh em cảm nghiệm ý nghĩa sâu sắc hơn của việc lần Chuỗi Mân Côi mỗi ngày.

Tiếng nhạc du dương đưa mọi người vào những phút giây trầm lặng bên Mẹ. Những bộn bề công việc học tập hằng ngày được gác sang bên. Thay vào đó là những phút giây thanh thản trong tình yêu mến Mẹ. Nói đúng hơn, khi đến với Mẹ trong lúc này, mọi khó khăn vất vả đều được dâng lên Mẹ. Mẹ đón nhận và gánh lấy cho chúng con. Chúng con chỉ còn mỗi một chuyện là ở lại và trò chuyện với Mẹ.

Với lời trần tình tự phát của mình, anh em nói với Mẹ những ưu tư của mình trong đời sống chủng viện cũng như những lo lắng không yên cho gia đình ở quê nhà. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, anh em có dịp kể cho nhau nghe những tâm sự thầm lặng của mình. Chính xác hơn là anh em đang dâng nỗi lòng cho Mẹ, vì tin chắc chắn rằng “chưa có ai chạy đến với Mẹ mà Mẹ không nhậm lời”.

Bầu khí cầu nguyện trầm lắng bên Mẹ đã kéo mọi người đến gần nhau hơn, hiểu nhau hơn. Nhờ thế, ai cũng cảm thấy có gì đó an vui trên khuôn mặt cũng như trong tâm hồn. Đó là gì nếu không phải là ân sủng Mẹ đã ban cho anh em chủng sinh trong giờ cầu nguyện sâu lắng này. Đó cũng là động lực để anh em chủng sinh tiến bước trong con đường ơn gọi với sự đồng hành của mẹ Maria qua tràng Chuỗi Mân Côi mỗi ngày.

Giờ cầu nguyện kết thúc khi đêm đã về khuya. Tất cả mọi người đã mang tâm tình an bình đó vào giấc ngủ yên lành, kết thúc một ngày sống thật ý nghĩa bên Mẹ và trong Mẹ.

“Tháng Mân Côi, xin hãy đến cùng Mẹ
Xin hãy về, vì Mẹ vẫn chờ mong…”

1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT Chủng Viện Qui Nhơn

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại45,406
  • Tổng lượt truy cập29,024,944

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây