Các Tân Linh Mục dâng lễ Tạ Ơn tại dòng MTG Qui nhơn

Thứ năm - 17/01/2013 09:55
 


Với thiên chức linh mục, một hồng ân lớn lao mà Chúa ban cho nhân loại này thì càng phải tạ ơn Chúa liên lỉ. Linh mục cũng như bao người khác, với phận người yếu đuối, mỏng dòn, đầy dẫy những bất toàn nhưng theo Đức Piô XII: là hình ảnh sống động của Chúa Cứu Thế, làm đại diện của Chúa để chăn dắt đoàn chiên. Còn hồng ân nào trọng đại như thế. Trước ân huệ đó, tạ ơn thế nào cho phải?...

Kết thúc, cha Simon Nguyễn Thanh Tú, thay lời cho tám anh em, nói lên tâm tình khi được hiện diện nơi Cộng đoàn Nhà Mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn: đến đây, chúng con cảm thấy ấm áp, đầy tình yêu thương. Trong tình liên đới các Soeurs là những người mẹ, người chị, người em đã yêu thương quan tâm về vật chất cùng như tinh thần. Chúng con có ngày hôm nay cũng nhờ lời cầu nguyện âm thầm của các Soeurs. Khi còn là chủng sinh mỗi lần có dịp nghỉ trong năm, anh em đến chào về, chào đi, chúng con thấy được sự gần gũi thân thương, thêm tinh thần, thêm nghị lực vì trên bước đường chúng con đi đang có các Soeurs đồng hành, cầu nguyện. Chúng con xin khắt cốt ghi tâm những chân tình mà các Soeurs đã dành cho chúng con. Thiên chức Linh mục thật đáng cao cả nhưng chúng con còn nhiều giới hạn, không mấy khả năng. Thánh Phaolô nói: nhưng kho tàng ấy, chứa đựng trong những bình sành, để chứng tỏ quyền năng phi thường phát xuất từ Thiên Chúa… (x.Cr 4, 7) xin các Soeurs tiếp tục cầu nguyện để chúng con sống khiêm tốn, dựa vào sức mạnh Thiên Chúa hầu vác Thập Giá Chúa Kitô đến cùng.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn cùng sum họp tại phòng cơm của Nhà Mẹ, bằng tràng pháo tay, những bài hát ý nghĩa đời linh mục, đóa hồng tươi, món quà đơn sơ và những món ăn bình dân… chị Tổng Phụ trách Anne Marilyne Phạm Thị Bích Hường có lời chúc mừng quý cha mới: … vui mừng được quý cha mới đến hiệp dâng Thánh lễ. Bổn phận của các cha là tác chiến ngoài chiến trường, bổn phận của các Soeurs và hy sinh cầu nguyện cho các cha nhiều ơn Chúa, thêm nghị lực trên bước đường phía trước còn nhiều thử thách chông gai. Cầu chúc quý cha mới được Chúa yêu thương, gìn giữ các cha luôn thánh thiện, sẵn lòng tiêu hao để trở nên “tấm bánh bẻ ra” cho muôn người.

Tất cả gói ghém tâm tình của người mẹ, người chị, người em ước mong cho cuộc đời của quý cha luôn thánh thiện, hạnh phúc và nhiệt thành trong sứ vụ. 
 
 

Tác giả bài viết: MTG Qui Nhơn

 Tags: Lễ tạ ơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay24,582
  • Tháng hiện tại639,339
  • Tổng lượt truy cập28,954,708

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây