Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn tạ ơn - Tất niên cuối năm

Thứ bảy - 11/01/2020 04:12

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ QUI NHƠN TẠ ƠN – TẤT NIÊN CUỐI NĂM

 “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân lành,
muôn ngàn đời, Chúa vẫn trọn tình thương”. (Tv.136)

Tình Chúa thương bao phủ trên Hội dòng trong suốt cuộc đời và trong năm qua và giây phút tất niên là cơ hội để chị em trong Hội dòng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì “muôn ngàn đời, Chúa vẫn trọn tình thương”. Tâm tình tạ ơn ấy được dâng lên cùng với hiến lễ của chính Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh trong Thánh lễ tạ ơn do Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi - Giám mục Giáo phận Qui Nhơn chủ tế vào lúc 17g00 ngày 08/01/2020 (tức 14 tháng chạp năm Kỷ Hợi) tại Nhà nguyện Nhà Mẹ Hội dòng. Cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Trương Đình Hiền - Tổng Đại diện và 13 cha trong Giáo phận. Ngoài ra còn có sự tham dự của quý khách mời, quý chị em một số Cộng đoàn Vùng Qui Nhơn và Cộng đoàn Nhà Mẹ Qui Nhơn.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha mời gọi chị em trong Hội dòng ý thức tâm tình tạ ơn vì bao ơn lành Chúa ban cho Hội dòng cũng được diễn đạt trong Lời nguyện nhập lễ: “Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, trong suốt cả năm nay, Chúa đã thương ban ơn phù trợ cho hồn xác chúng con an toàn. Giờ đây năm cũ sắp qua, chúng con họp nhau dâng lên Chúa lời cảm tạ tri ân và xin Chúa thứ tha tội lỗi, để chúng con được thư thái bình an trước thềm năm mới...”

Dựa vào ánh sáng Lời Chúa của các bài đọc trích từ Kinh Thánh: Is 63, 7-9; 1 Cr 1.3-9; Lc 17,11-19 là một chuỗi xuyên suốt nói về tâm tình tạ ơn của con người với Thiên Chúa. Khởi đi từ tâm tình tạ ơn mà tiên tri Isaia mời gọi dân Israel nhớ lại công kỳ Thiên Chúa đã làm cho dân trong quá khứ, đặc biệt nhớ đến lòng nhân hậu, tha thứ, ra tay nâng đỡ của “một Thiên Chúa lắm nghĩa giàu ân”. Tất cả chỉ vì lòng nhân hậu lớn lao của Người. Đặc biệt, thánh Phaolô trong thư gởi giáo đoàn Côrintô với tư cách là tông đồ và lãnh đạo giáo đoàn, ngài nói  “ tôi hằng cảm tạ Thiên Chúa vì anh em, về ân huệ Người đã ban cho anh em nơi Đức Kitô Giêsu...” (x.1Cr, 4), như một lời minh chứng cho thấy ngài luôn cảm tạ Thiên Chúa thay cho các tín hữu vì ơn huệ lớn lao là được biết Đức Giêsu, được trở nên con của Người và được hiểu biết các mầu nhiệm của Thiên Chúa qua Thánh Tử Giêsu. 

Qua bài Tin Mừng cũng nêu bật lên tâm tình tạ ơn của người dân ngoại đã được Đức Giêsu chữa lành chứng bệnh phong cùi. Chúa đã nghe được tiếng nói của anh trước khi anh van xin, Ngài đã nhanh chóng chữa lành cho anh. Anh là người duy nhất trong số 10 người quay lại tạ ơn Thiên Chúa. Phải chăng anh quay lại tạ ơn Thiên Chúa vì ý thức ơn Chúa dành cho anh thật lớn lao? Cuối bài chia sẻ, Đức cha nhắc nhớ mỗi người nhìn lại lịch sử Hội dòng để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, biết ý thức tạ ơn trong Thánh lễ mỗi ngày.

Sau phép lành cuối lễ, chị Maria Võ Thị Tuyết - Tổng Phụ trách Hội dòng dâng lên Đức cha và quý cha tâm tình tri ân. Chị cũng xin lỗi vì những thiếu sót của Hội dòng trong khi thi hành sứ vụ được trao phó. Chị cám ơn Đức cha và quý cha đã đỡ nâng, tạo điều kiện cho chị em chu toàn sứ mạng của mình giữa lòng Giáo phận. Chị em cất tiếng hát chúc mừng Đức cha, quý cha và dâng lên những món quà gói trọn tấm lòng thảo kính, tri ân.

Đức cha Matthêô cũng có những tâm tình chia sẻ cho Hội dòng trong Xuân Canh Tý với ước mong trong năm mới, từng chị em trong Hội dòng sẽ sống Mùa Xuân thật trọn vẹn và ý nghĩa. Sau đó, Đức cha làm dấu thánh hóa bữa ăn và mọi người chia sẻ bữa cơm huynh đệ trong tình hiệp thông.

 

 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   

Tác giả bài viết: MTG Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại45,417
  • Tổng lượt truy cập29,024,955

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây