Lễ cam kết HHMTGQNTT cụm Kontum tại nhà thờ Phương Hòa, Gp. Kontum

Thứ tư - 20/03/2019 09:22

LỄ CAM KẾT TẠM VÀ GIAI ĐOẠN CHUYÊN BIỆT CỦA HHMTGQNTT – CỤM KONTUM TẠI NHÀ THỜ PHƯƠNG HÒA GIÁO PHẬN KONTUM

          Sáng 8/3 ngày phụ nữ quốc tế tôi thấy trong lòng một niềm vui khôn tả, ngày của phụ nữ mà, tha hồ mà quậy, tha hồ mà tay bắt mặt mừng, hôm nay mình nghĩ giải lao, xả streess, không vào bếp phục vụ chồng con mà lại được tặng hoa nữa chứ, thật là hạnh phúc của người phụ nữ… vì một năm chỉ có một lần thôi!

          Nhưng vui hơn nữa là: ace HHMTGQNTT cụm Kontum chuẩn bị một thánh lễ ra mắt Giáo phận, giáo xứ - Ôi! Lo lắm lận! mất ăn mất ngủ, tính toán đủ kiểu – nhất là mỗi sáng dâng thánh lễ chị em ở lại làm việc khấn Thánh Giuse, con dâng hết trăm ngàn nỗi âu lo tổ chức thánh lễ của chúng con. Trước tiên là xin phép Cha sở Phương Hòa sắp xếp thời gian cho chúng con được có một ngày tổ chức thánh lễ và tiệc mừng mời khách, giao lưu tại giáo xứ Phương Hòa. Cách riêng chị em giáo xứ Phương Hòa chúng con vì mình đăng cai nên chị em nào cũng sẵn sàng nhận việc bổn phận của chị trưởng giao cho: mình phải tiếp đón Đức Cha, quý cha, quý Sr Tổng cố vấn, quý anh chị trưởng thật chu đáo – nồng nhiệt, bên ngoài vệ sinh sạch sẽ, chỗ ăn, chỗ ngủ, chỗ nghỉ… cho quan khách. Bên trong nhà thờ: Thánh lễ: Sr trợ úy và chúng tôi mời Đức Cha Giáo phận Kontum để giới thiệu HH đã có mặt trên miền cao nguyên này. Tạ ơn Chúa Ngài vui vẻ, quan tâm dù là bước vào mùa chay, Ngài bảo: Ngày phụ nữ quốc tế! các bà bảo gì các ông cũng phải làm theo, “khôn đáo để”, nói cho vui vậy chứ tôi rất lễ phép xin phép cho chúng tôi được cắm hoa, dâng lễ, trải khăn bàn trắng, các cha mặc áo trắng và mời ca đoàn của giáo xứ Phương Hoà anh ca trưởng là hội viên MTGTT.

          Ngày lễ đã đến mùng 8/3 chị trưởng vừa vui vừa lo vì không biết có chu đáo hay không, nếu có gì thiếu sót và chắc chắn phải có thiếu sót ngoài ý muốn, nói chung chúng tôi cũng đã U50 – U60, quên trước quên sau khổ vô cùng! Lại là thứ 6: Ôi! Con chờ đợi Thánh giá Chúa trao cho con một cách vui lòng, không miễn cưỡng – miễn sao một thánh lễ cam kết và tiến cấp mà tôi đã chuẩn bị từ lâu từng bước một được có ngày hôm nay để cho hội viên có tinh thần nhiệt huyết dấn thân trong tất cả các công tác HH đề ra, tôi đã cưu mang 9 tháng 10 ngày và hôm nay đúng vào mùng 8/3 Chúa Thánh Thần đã dùng tôi sinh được một số hội viên mà tôi ngỡ như mình nằm mơ dù chúng tôi phải trải qua nhiều gian nan thử thách không ai hiểu Hội áo xanh là Hội gì? Họ ra đời để làm gì?... Chúng tôi rất vất vả như mò kim dưới đáy biển mới tìm được một hội viên gia nhập, tôi nâng niu cục vàng và tôi đã được – Chúa đã cho tôi và cho Kontum của tôi. Tôi mơ ước ngày nào đó sẽ có một số chị em dân tộc vào Hội. Tạ ơn Chúa 10 chị em dân tộc Gia Rai và 8 ace kinh ở giáo xứ La Vang (Trà Quỳnh) vừa mới khai sinh trong vòng 4 tháng nay, họ đã được thành một nhóm mới mà tôi say sưa vun trồng, bón phân và tưới nước (Cách xa Phương Hòa 17km). Tôi đã giúp họ bầu Ban điều hành nhóm. Xin Chúa Thánh Thần hãy tiếp tục khai sinh làm triển nở tinh thần HH và nhân sự theo ý Ngài muốn để sống theo linh đạo Đức Cha Lambert De La Motte và ra đi loan báo Tin Mừng bình an của Chúa Giêsu Kitô thập giá trên khắp miền triền giáo Tây Nguyên mà tôi hàng ngày mơ ước và cầu nguyện không ngơi.

          Ngày hồng phúc đang đến, đã đến với cả HHMTGQNTT nói chung, hạnh phúc đến với Cụm Kontum nói riêng, nhất là dành cho 30 ace tiến cấp Kontum, 9 ace tiến cấp nhóm An Khê và 7 ace cam kết lần đầu sau 4 năm chờ đợi.

          Quang cảnh nhà thờ giáo xứ Phương Hòa chúng tôi hàng ngày vẫn vậy, nhưng sao hôm nay tôi nhận thấy nó hân hoan với chúng tôi, tươi đẹp như chúng tôi trong bộ đồng phục áo dài xanh thiên thanh vừa tao nhã, vừa nhẹ nhàng thanh thoát như tâm hồn chúng tôi ở giữa trưa hè oi bức vậy, dù lo phục vụ trong thánh lễ chúng tôi vẫn để tâm hồn tập trung tiến lên bàn thờ tuyên hứa và hạnh phúc mà tôi cảm nhận được là Đức Cha trao huy hiệu và quy chế HH cho mỗi người hôn kính. Phần chúng tôi – bước lên cam kết tay cầm ánh nến sáng lung linh và nhận quyển Phúc Âm được Đức Cha trao ban. Vâng, đó là bài sai đi mà chúng tôi đã hân hoan múc lây từ nguồn ân sủng của Chúa Kitô chịu đóng đinh thập giá, chúng tôi nguyện hứa sẽ trung thành đọc lời Chúa mỗi ngày, suy niệm và sống lời Chúa đem lời Chúa truyền tải đến cho tất cả những người chung quanh “Và chọn con đi làm đuốc sáng chiếu soi trần gian”.

          Sau thánh lễ chúng tôi nói lời cám ơn Đức Cha đã chủ lễ và quý cha đồng tế dâng thánh lễ cầu nguyện cho chúng tôi là những mầm non của tuổi U40 – U50 – U60 – U70 sau những thời gian nỗ lực chuẩn bị thật chu đáo về đời sống thiêng liêng hôm nay đã  hiện thực một giấc mơ không bao giờ quên.

          Chúng con cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý Sr Tổng trợ úy, Sr Tổng cố vấn HH MTGQNTT, các Sr MTGQN miền Gia Lai – An Khê, Anh Hội trưởng Lê Quang Nhu, chị Hội phó Nội vụ Trương Thị Ngọc Liên, đoàn xe ace Cụm Qui Nhơn – 24 ace HHMTGQNTT nhóm An Khê –  Cụm Kon Tum: gồm 4 nhóm, nhóm Phương Hòa (26 HV), Phương Nghĩa (16 HV), Đăk La (20 HV), La Vang (18 HV) TC: 80 HV Kontum đã về dâng thánh lễ ngày hôm nay.

          “Việc Chúa làm thật đáng cậy tin”
          Các ace chụp ảnh lưu niệm chung quanh khuôn viên nhà thờ, nhà xứ Phương Hòa cùng với Đức Cha, quý Cha, quý Sr và toàn ace HHMTGQNTT các cụm, các nhóm.

          Kết hợp với những điệu múa của 10 chị em dân tộc Gia Rai nhẹ nhàng, dịu dàng, êm ả sau bữa tiệc trưa hè oi bức. Những sinh hoạt, giao lưu sau tiệc trưa trong sân nhà xứ Phương Hòa là cả một niềm vui gặp gỡ không thể nào quên tình thương nối kết tình thương giữa ace kinh và dân tộc dù có chút mệt mỏi giữa trưa hè nhưng lòng chúng tôi rộn lên một niềm vui đầu đời mà các ace ưu ái dành cho Kontum chúng tôi.

          Một lần nữa chúng tôi cám ơn tất cả quý ân nhân đã nỗ lực hy sinh, tạo điều kiện cho chúng tôi được có ngày hồng phúc hôm nay. Xin hãy tiếp tục nâng đỡ và cầu nguyện cho ace HHMTGQNTT cụm Kontum.
“Tạ ơn Chúa muôn đời Ngài vẫn trọn tình thương”

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Matta Phạm Thị Ngọc Thanh

 Tags: MTG tại thế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại50,052
  • Tổng lượt truy cập29,029,590

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây