Lễ Tất Niên tại nhà mẹ Dòng Mến Thánh Giá

Chúa nhật - 27/01/2013 09:59
THÁNH LỄ TẤT NIÊN
TẠI NHÀ MẸ MẾN THÁNH GIÁ QUI NHƠN
(27/01/2013)

 

 Chúa Nhật 3 thường niên, vào 05 giờ sáng 27/01/2013, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi - Giám mục Giáo phận đến dâng Thánh Lễ Tạ Ơn cuối năm âm lịch tại Nhà Nguyện Hội dòng.

Hiệp thông trọn vẹn bên bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, điểm nhấn mục vụ hướng về ngày cử hành năm Đức Tin cho những người sống đời Thánh Hiến trong Giáo phận Qui Nhơn: một dịp tốt nhắc nhớ chị em suy nghĩ và ý thức về tinh thần và sứ mạng của mình trong hành trình ơn gọi.

Cùng đồng tế với Đức cha có Cha Linh hướng Giuse Phạm Thanh, cha phụ trách văn phòng TGM  và hơn 100 chị em tại Nhà Mẹ, bao gồm: Khấn sinh, Tập sinh, Tiền tập, Thanh tuyển hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ Đức Cha đưa ra hai ý chính trải dài cả 3 bài đọc là Lời Chúa và Thần Khí. …Đặc biệt trong Năm Đức Tin này, chúng ta cần xây dựng và hoán cải đời mình trên nền tảng là Lời Chúa và đặt mình dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần… Loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó, chấp nhận sự lệ thuộc vào Thiên Chúa dù thiếu thốn vẫn phó thác vào Thiên Chúa, sẵn sàng để Thánh Thần Chúa hướng dẫn… Bằng gương sáng, sự thúc đẩy của Thần Khí, chúng ta đến với mọi người vì mọi người đều là chỗ đứng quan trọng mà Thần Khí ngự trị…

Sau Thánh lễ là bữa điểm tâm vui vẻ, sum vầy bên vị Cha chung của Giáo phận.

Sự hiện diện của Đức Cha làm bầu khí Hội dòng thêm ấm cúng, tràng pháo tay rộn rã. Lần gặp mặt hôm nay, mang nhiều ý nghĩa quan trọng: gặp gỡ cuối năm, cận kề dịp Giáo phận nhớ đến kỷ niệm 3 năm ngày Tấn phong Giám mục và đặc biệt, năm 2013 là năm kỷ niệm 50 năm hành trình ơn gọi của Đức Cha 1963-2013. Hòa quyện trong muôn vàn hồng ân, chị Tổng Phụ trách Anne Marilyne Phạm Thị Bích Hường, đại diện Hội dòng, mừng chúc Đức Cha vạn muôn phúc lành đã, đang, sẽ đến với Đức cha và Giáo phận. Chung niềm vui, với lòng tri ân, xin Chúa luôn gìn giữ Đức Cha, cha Linh hướng khỏe an, nhiều nghị lực và hạnh phúc trên bước đường chu toàn Thánh Ý Chúa.

Đáp lời, Đức Cha cầu chúc chị em: Năm Quý Tỵ là năm con rắn được sức khỏe dẻo dai như rắn, khôn ngoan như con rắn để có thể đủ sức sống và làm chứng cho Nước Chúa trên con đường Tân Phúc Âm hóa.

 
 

Tác giả bài viết: MTG Qui nhơn

 Tags: tất niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay24,566
  • Tháng hiện tại613,789
  • Tổng lượt truy cập28,929,158

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây