Ngày của bố

Thứ bảy - 19/06/2021 21:29
Đây là lần đầu tiên con được biết có ngày của bố. Hồi còn đi học, cứ đến ngày quốc tế phụ nữ hay ngày của mẹ, con luôn đặt câu hỏi: “Tại sao không có ngày dành cho bố?” và thầm cảm ơn bố vì tất cả. Năm nay rời quê, vào dòng, con tình cờ biết được Việt Nam cũng dành một ngày trong năm để tôn vinh những người cha, năm nay nhằm ngày Chúa nhật tuần thứ ba của tháng 6. Dường như ngày dành riêng cho cha bình lặng hơn ngày của mẹ, giống như tính cách của bố vậy.

Con vẫn còn nhớ những lúc bố ru các em bằng những điệu ví dặm, những bài thơ thánh Alêxù mà cho đến bây giờ cái chất giọng đó vẫn còn vang vọng trong trí nhớ của con:

“…Em ơi mau lớn mẹ nhờ
Cả nhà còn chờ cả họ còn trông
Em tôi mơ giấc mơ hồng
Như Chúa Hài Đồng nằm ngủ trong nôi…”


Thật là một món quà đặc biệt mà Chúa đã ban cho con, khi con được có bố là người luôn nâng đỡ đức tin, nhắc nhở chị em chúng con nhớ đến Chúa qua gương sáng hằng ngày, qua việc đọc kinh, tham dự thánh lễ…

Con nhớ khi còn đi học, con thường cảm động khi đọc những câu chuyện viết về cha, về những hoàn cảnh khác của những người cha khác, có khi con trộm nghĩ ‘ước gì mình được như thế’. Nhưng không vì vậy mà con quên rằng con còn có bố. Bố của con cũng đang nỗ lực từng ngày, từng đêm thức trắng chỉ mong được con vạc, con cò để lo cho con từng bữa ăn, từng đồng học phí.

Con biết rất rõ những hy sinh thầm lặng mà bố đã dành cho chúng con. Con biết trong những đêm trằn trọc, những lần nuốt lệ trong âm thầm là bố đang nghĩ và lo cho chúng con, những đứa con thơ lơ ngơ, dại dột. Con biết trong những đòn đánh, giọng bố run run, khàn khàn, tay bố nắm chặt, đánh con nhưng lòng nhói đau và thầm mong cho con mình khôn lớn nên người.

Con chưa bao giờ bị bố đánh. Con nhớ từ trước tới nay chuyện nhỏ, tiền nhỏ con hay hỏi mẹ, tiền lớn xin bố, chuyện lớn của con, của gia đình của giáo xứ con hay hỏi bố. Từ lúc con còn nhỏ và cho đến bây giờ khi có ai hỏi về bố, con đều tự hào, vui vẻ trả lời rằng: Bố con rất đẹp trai, bố con là tuyệt nhất!

Con cũng nhớ năm học cuối cấp ba, thời điểm đó con đang nghĩ suy về tương lai, nhưng có người muốn con lập gia đình. Lúc ấy bố nói bố sẽ không quyết định điều gì cho con cả, dù con quyết định ra sao bố cũng đều ủng hộ. Và dù cho những đứa con của bố có ở đâu đi nữa thì bố vẫn luôn âm thầm dõi theo, lo lắng và cầu nguyện cho chúng con.

Hôm nay là ngày của bố, con xin mượn lời một câu ca dao để nói lên cái bao la và vĩ đại của bố:

Ngôn ngữ trần gian như túi rách
Đựng sao đầy hai tiếng mẹ cha.


Quả thật ngôn ngữ trần gian như túi rách, con không thể nào kể hết được những công lao, những hy sinh âm thầm lặng lẽ mà bố đã dành cho con. Viết về bố như viết về một thế giới yêu thương bao la của bố. Cảm ơn Chúa đã cho con được làm con của bố. Cảm ơn vì tình yêu bố dành cho chúng con.

Dịch Covid năm nay đang làm xáo trộn cuộc sống xã hội, không biết khi nào con mới có thể về thăm và sống trong vòng tay yêu thương của bố. Nếu không về được thì con vẫn an lòng vì con biết vẫn còn có Chúa luôn ở bên, đồng hành và chúc lành cho bố và gia đình.

Kính gửi bố, người con luôn kính trọng và yêu thương.

Têrêsa Trần Thị Lan Anh

(Đang tìm hiểu Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương)

Tác giả bài viết: Têrêsa Trần Thị Lan Anh

 Tags: suy tư

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay12,221
  • Tháng hiện tại578,078
  • Tổng lượt truy cập28,893,447

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây