Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền Rước kiệu mừng kính Đức Mẹ Mân Côi

Chúa nhật - 02/10/2022 22:35

GIÁO HỌ BIỆT LẬP NGHĨA ĐIỀN RƯỚC KIỆU MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ MÂN CÔI
NGÀY 01 THÁNG 10 NĂM 2022

Tối thứ Bảy, ngày 01/10/2022, toàn thể cộng đoàn Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền đã khai mạc tháng Mân Côi bằng cuộc rước kiệu mừng kính Đức Mẹ cách trọng thể. Trong bầu khí vui tươi và hớn hở, mỗi người cầm trên tay Tràng Chuỗi Mân Côi và một cành hoa tươi thắm qui tụ về nhà thờ khá sớm để chuẩn bị cho cuộc rước kiệu xung quanh nhà thờ và múa dâng hoa lên Đức Mẹ.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ Maria Rất Thánh, cuộc rước kiệu kết hợp với việc lần Chuỗi Mân Côi nhằm cầu nguyện cho việc truyền giáo, đồng thời xin ơn bình an cho cộng đoàn và cho tất cả những ai đang gặp khó khăn thử thách trong đời sống. Trước giờ khai mạc, trời đổ mưa khá to; thế nhưng, trời đã tạnh mưa hẳn sau giờ kinh chuẩn bị và cuộc rước kiệu Đức Mẹ đã diễn ra tốt đẹp trong sự trang nghiêm thánh thiện.

Đúng 18 giờ 45 phút, Cha Phêrô Trần Quốc Cường, Quản nhiệm Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền đã chủ sự nghi thức làm phép tượng và kiệu Đức Mẹ Mân Côi. Ngay sau nghi thức làm phép, toàn thể cộng đoàn hát vang bài ca HOA MÂN CÔI và bắt đầu cuộc rước kiệu với những lời kinh của mầu nhiệm NĂM SỰ VUI. Thứ tự đoàn rước kiệu là Thánh Giá – Đèn hầu, các em thiếu nhi, Cha chủ sự - giúp lễ, kiệu Đức Mẹ, các em dâng hoa và các hội đoàn. Sau mỗi chục kinh Kính Mừng, cộng đoàn hát một bài ca về Đức Mẹ thật sốt sắng.

Sau những lời kinh Kính Mừng của Tràng Chuỗi Mân Côi, cộng đoàn đã hướng về lễ đài Đức Mẹ La Vang và từng người trong sự trang nghiêm đã tiến lên dâng cành hoa tươi thắm của mình cho Đức Mẹ. Tại lễ Đài Đức Mẹ, các em thiếu nhi cũng đã thể hiện vũ khúc NGÀN HOA THIÊNG DÂNG MẸ trong bộ trang phục và điệu múa thật đẹp.

Cuộc rước kiệu kết hợp với lời Kinh Mân Côi lên Mẹ đã để lại trong lòng mọi người tham dự nhiều tâm tình đạo đức thiêng liêng và những kỷ niệm đẹp. Ước mong mọi người trong cộng đoàn nơi đây siêng năng chạy đến với Đức Mẹ qua Tràng Chuỗi Mân Côi mỗi ngày để tỏ lòng yêu mến Mẹ và cầu nguyện cho công việc truyền giáo của Giáo phận Qui Nhơn và của toàn thể Hội thánh!

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Ghbl Nghĩa Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay12,003
  • Tháng hiện tại577,860
  • Tổng lượt truy cập28,893,229

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây